Thế giới

Lở đất khiến 19 người tử vong và chôn vùi hàng trăm người ở miền Nam Ấn Độ

Quỳnh Dương 30/07/2024 - 14:14

Nhiều trận lở đất do mưa lớn đã tấn công các ngôi làng ở khu vực đồi núi thuộc quận Wayanad của bang Kerala, miền Nam Ấn Độ khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và hàng trăm người khác mắc kẹt dưới đống đổ nát.

1(2).jpg
Lực lượng cứu hộ giúp đỡ người dân gặp nạn. Ảnh: Reuters.

Ngày 30-7, bà DR Meghashree, quan chức hành chính cấp cao thuộc quận Wayanad cho biết, lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp dưới bùn và đống đổ nát, nhưng công tác cứu hộ đang gặp khó khăn do đường sá bị sạt lở và địa hình sụt lún, không ổn định do mưa lớn không ngừng.

Theo Bộ trưởng Lâm nghiệp Saseendran, nhiều ngôi nhà, phương tiện và cửa hàng đã bị ngập trong bùn và nước. Cây cầu chính dẫn vào làng Chooralmala đã bị phá hủy, khiến nhiều khu vực bị cô lập. Hơn 200 binh lính và 2 trực thăng của Không quân Ấn Độ đã được huy động cho công tác cứu hộ.

"Tình hình rất nghiêm trọng. Chính phủ đã yêu cầu tất cả cơ quan vào cuộc để giảm thiểu thiệt hại về người và vật chất tại Kerala", Bộ trưởng Saseendran nói.

Cục thời tiết Ấn Độ đã đặt Kerala trong tình trạng báo động vì tiểu bang này đang phải hứng chịu lượng mưa như trút nước, làm gián đoạn cuộc sống của người dân. Chính quyền đã buộc phải yêu cầu đóng cửa trường học ở một số khu vực nguy hiểm.

Các nhà khoa học cho biết, gió mùa đang trở nên thất thường hơn do biến đổi khí hậu và tình trạng nóng lên toàn cầu.

Chia sẻ trên nền tảng xã hội X, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết, ông rất đau buồn trước tình trạng đang diễn ra ở Kerala và đã trao đổi với Bộ trưởng Chính quyền bang Pinarayi Vijayan về các phương pháp cứu trợ người dân. Ông cam kết sẽ cung cấp "mọi sự giúp đỡ có thể".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lở đất khiến 19 người tử vong và chôn vùi hàng trăm người ở miền Nam Ấn Độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.