Thế giới

Ít nhất 116 người Ấn Độ thiệt mạng do giẫm đạp tại một sự kiện tôn giáo

Quỳnh Dương 03/07/2024 - 14:42

Đây là con số chính quyền địa phương cập nhật ngày 3-7 sau thảm họa chen lấn tại một sự kiện tôn giáo ở miền Bắc Ấn Độ.

1(3).jpg
Chính quyền địa phương đưa các nạn nhân bị giẫm đạp đi cấp cứu. Ảnh: People

Trong số những người thiệt mạng, có tới 108 phụ nữ và 7 trẻ em. Đây được đánh giá là một trong những vụ việc nguy hiểm nhất mà nước này từng chứng kiến ​​những năm gần đây.

Thảm họa xảy ra tại một buổi cầu nguyện, được gọi là satsang, ở làng Mughal Garhi ở Uttar Pradesh, bang đông dân nhất Ấn Độ. Ngôi làng nằm ở quận Hathras, cách thủ đô New Delhi khoảng 200km về phía đông nam.

250.000 người đã đến địa điểm này, trong khi dự kiến ban đầu ​​chỉ có 80.000 tín đồ và 40 nhân viên an ninh được triển khai. Hỗn loạn xảy ra khi đám đông đổ xô đến chạm vào chân Bhole Baba, người tự phong là vị thần. Mọi người ngã chồng lên nhau và bị rơi xuống cống thoát nước lộ thiên bên cạnh địa điểm tổ chức lễ cầu nguyện.

Theo các quan chức y tế địa phương, đến thời điểm này, khoảng 72 thi thể đã được xác định và hàng chục người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện gần đó.

Cảnh sát đang khẩn trương tiến hành điều tra và truy bắt Bhole Baba, đồng thời, cáo buộc những người tổ chức sự kiện về tội giết người, không hỗ trợ những người bị thương và cố gắng che đậy vụ việc bằng cách giấu quần áo và giày dép mà mọi người đã đánh mất trong vụ chen lấn.

Ông Manoj Kumar Singh, Thư ký trưởng bang Uttar Pradesh nói với các phóng viên: “Đã có một sai sót lớn về phía ban tổ chức. Họ sẽ phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc”.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong bài phát biểu tại Hạ viện. Ông cho biết, chính phủ đang phối hợp với chính quyền bang tiến hành công tác cứu trợ và các nạn nhân sẽ được giúp đỡ bằng mọi cách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất 116 người Ấn Độ thiệt mạng do giẫm đạp tại một sự kiện tôn giáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.