Theo dõi Báo Hànộimới trên

NSƯT Đăng Dương được tôn vinh trong chương trình “Con đường âm nhạc” tháng 12

Hoàng Lân| 24/12/2021 09:45

(HNMO) - Vào ngày 26-12 tới, chương trình “Con đường âm nhạc” do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Công ty Mỹ Thanh thực hiện sẽ khắc họa những chặng đường cống hiến, trưởng thành và thành công của Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Đăng Dương. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 từ Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô.

NSƯT Đăng Dương tập luyện cho chương trình "Con đường âm nhạc" tháng 12.

NSƯT Đăng Dương chia sẻ, anh rất tự hào vì được xuất hiện trong chương trình “Con đường âm nhạc” của Đài truyền hình Việt Nam, bởi đây là chương trình tôn vinh những nghệ sĩ, tác giả, tác phẩm có cống hiến cho âm nhạc Việt Nam. Là nghệ sĩ xuất hiện cuối cùng trong chương trình này của năm 2021, NSƯT Đăng Dương mong muốn được đem đến cho khán giả những tác phẩm âm nhạc hùng tráng, đầy niềm tin yêu và tự hào nhằm “truyền lửa” đến khán giả những hy vọng về một năm mới tốt đẹp, đồng thời “giữ lửa” tình yêu âm nhạc cách mạng trong lòng khán giả.

Trong chương trình, ca sĩ Đăng Dương sẽ biểu diễn 12 ca khúc gắn bó với sự nghiệp của mình.

Hiện nay, NSƯT Đăng Dương đã dồn tâm huyết để mang đến cho khán giả một chương trình thật đáng nhớ. Đăng Dương tiết lộ, trong chương trình, anh sẽ cùng MC Mỹ Vân - người dẫn dắt chương trình - ôn lại rất nhiều câu chuyện về cuộc đời, sự nghiệp của anh từ khi là một cậu bé nghèo, trải qua những thăng trầm để có một sự nghiệp thành công như hiện nay. Trong đó, nhiều câu chuyện được Đăng Dương lần đầu kể cho khán giả.

Trong chương trình “Con đường âm nhạc”, NSƯT Đăng Dương sẽ thể hiện 12 ca khúc, là những tác phẩm đã được lựa chọn kỹ nhằm khắc họa hành trình âm nhạc của Đăng Dương. Đó là những ca khúc đầu tiên đưa Đăng Dương đến với công chúng như “Hà Nội niềm tin và hy vọng”, đến những ca khúc gắn bó với anh ở nhiều giai đoạn thăng trầm trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Người xem sẽ thấy một giảng viên thanh nhạc Đăng Dương qua “Bài ca người giáo viên nhân dân”, hay một Đăng Dương say đắm với những bài ca về quê hương đất nước và luôn hát bằng tình yêu nồng cháy nơi trái tim mình; một Đăng Dương bước ra với thế giới qua những bài hát nhạc Nga... Ngoài ra, trong chương trình, NSƯT Đăng Dương sẽ có tiết mục song ca với ca sĩ Phạm Thu Hà.

 Chuyến lưu diễn của NSƯT Đăng Dương tại Nga vào năm 1997.

NSƯT Đăng Dương từng giành giải Nhất ở cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội 1995”; giải Nhất cuộc thi hát thính phòng toàn quốc năm 1996. Năm 2018, anh đã giành giải thưởng âm nhạc Cống hiến với hạng mục “Chương trình của năm” với Live concert “Mặt trời của tôi”...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Đăng Dương được tôn vinh trong chương trình “Con đường âm nhạc” tháng 12

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.