Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lionel Messi ''quay xe'', tuyên bố chưa muốn chia tay tuyển Argentina

Theo Huy Khánh (Vietnam+)| 19/12/2022 12:06

Trái với phát biểu giã từ sự nghiệp quốc tế trước đó, Lionel Messi đã lên tiếng khẳng định chưa muốn chia tay đội tuyển và muốn tiếp tục "thi đấu cho Argentina với tư cách nhà vô địch thế giới".

Lionel Messi khẳng định chưa có ý định giã từ sự nghiệp quốc tế sau khi đội tuyển quốc gia Argentina đánh bại Pháp để giành chức vô địch World Cup 2022.

"Tôi sẽ không chia tay đội tuyển ở thời điểm này", Messi chia sẻ với truyền thông sau trận chung kết. "Tôi muốn thi đấu cho Argentina với tư cách nhà vô địch thế giới".

"Thật điên rồ khi mọi thứ diễn ra theo cách này. Tôi rất khao khát chức vô địch World Cup. Tôi biết Chúa muốn trao chiếc cúp cho tôi và tôi cảm nhận được điều đó. Giờ tôi sẽ tận hưởng điều đó", ngôi sao số 1 của Argentina nói.

"Chúng tôi đã phải chịu đựng rất nhiều nỗi đau trong quá khứ nhưng giờ đây tuyển Argentina đã làm được. Tôi không thể chờ lâu hơn để được chứng kiến bầu không khí tại quê hương mình".

Lần thứ 2 ở giải đấu, Argentina phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu.

Những phát biểu của Messi trái ngược với những gì mà anh từng tuyên bố trước đó rằng đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của anh.

Trong trận chung kết, Messi tiếp tục tỏa sáng với một cú đúp trong 120 phút thi đấu căng thẳng và một lần nữa tự tin thực hiện thành công sút luân lưu giúp Argentina đánh bại Pháp để giành chức vô địch.

Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Messi đã thiết lập nên hàng loạt những cột mốc đang nhớ trong sự nghiệp.

Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử World Cup ghi bàn ở cả vòng bảng, vòng 1/8, vòng tứ kết, vòng bán kết và trận chung kết.

Messi là người để lại dấu giày trong nhiều bàn thắng nhất lịch sử World Cup - 21 bàn thắng (13 bàn và 8 kiến tạo).

Không chỉ vậy, Messi hiện còn là cầu thủ có nhiều lần ra sân nhất lịch sử World Cup với 26 lần, vượt qua huyền thoại Lothar Matthaus.

Danh hiệu Quả bóng vàng World Cup 2022 là phần thưởng xứng đáng dành cho Messi. Thành tích này giúp anh hai lần được vinh danh ở giải thưởng này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lionel Messi ''quay xe'', tuyên bố chưa muốn chia tay tuyển Argentina

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.