Cải cách hành chính

Liên thông gần 2,2 triệu dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe qua hạ tầng ngành BHXH

Hà Hiền 21/02/2024 - 16:56

Ngày 21-2, Bảo hiểm xã hội Việt Nam công bố bản tin kết quả triển khai Đề án 06 liên quan đến các lĩnh vực của ngành (Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030).

Đến thời điểm này, cả nước có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) có thông tin trong hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đây là kho dữ liệu số gốc để các bên phối hợp cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, người lao động, doanh nghiệp tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

lai-xe(1).png
Người dân có thể làm thủ tục cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe trực tuyến (ảnh minh họa).

Đáng chú ý, các cơ quan chức năng đã tiếp nhận và giải quyết gần 616.000 hồ sơ đề nghị cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi qua thủ tục hành chính “Liên thông đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi trên môi trường điện tử. Cũng trên môi trường điện tử, các bên đã xác nhận và trả quá trình đóng BHTN cho hơn 362.000 trường hợp, làm căn cứ phục vụ giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động.

Về BHYT, hiện nay, 100% cơ sở khám, chữa bệnh BHYT triển khai đón tiếp, phục vụ bệnh nhân dùng thẻ BHYT điện tử tích hợp trên căn cước công dân gắn chíp thay thế thẻ bằng giấy trong công tác khám, chữa bệnh BHYT. Thời gian qua, cả nước có 60,2 triệu lượt bệnh nhân áp dụng thành công.

Việc liên thông giấy khám sức khỏe lái xe qua hạ tầng của BHXH Việt Nam giúp người dân có thể đề nghị cấp lại, cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến, thay vì phải trực tiếp đến nơi cấp giấy phép lái xe để nộp bản giấy của giấy khám sức khỏe lái xe. Hiện cả nước đã có gần 2,2 triệu dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe được thực hiện qua hạ tầng ngành BHXH để làm thủ tục cấp lại, cấp đổi giấy phép lái xe. Điều này góp phần mang lại nhiều tiện ích và tiết kiệm chi phí cho nhiều bên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên thông gần 2,2 triệu dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe qua hạ tầng ngành BHXH

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.