Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hợp quốc kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tại Idlib của Syria

Phương Quỳnh| 23/02/2020 08:12

(HNM) - Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, ngày 22-2, đã kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tại tỉnh Idlib của Syria nhằm tránh để tình hình leo thang đến mức không thể kiểm soát. Tổng Thư ký Liên hợp quốc cho rằng, các chiến dịch quân sự trong thời gian qua tại tỉnh Idlib đang làm dấy lên quan ngại về một cuộc khủng hoảng nhân đạo.

Ông khẳng định không có giải pháp quân sự nào cho vấn đề Syria mà các bên cần hướng tới một giải pháp chính trị, đồng thời hối thúc quyên góp thêm khoảng 500 triệu USD để giúp đỡ hàng trăm nghìn người dân Syria phải rời bỏ nhà cửa do tình hình bạo lực.

Lời kêu gọi ngừng bắn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc được đưa ra không lâu sau khi Liên hợp quốc thông báo đã tiến hành đợt viện trợ nhân đạo quy mô lớn tại Tây Bắc Syria. Trong thông báo, Liên hợp quốc ước tính có khoảng 2,8 triệu người tại vùng Tây Bắc của Syria đang cần sự hỗ trợ nhân đạo. Trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ nhỏ, những người đã phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn trong cuộc tấn công mới đây nhất tại Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hợp quốc kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tại Idlib của Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.