Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hoan phim Đức 2022 trên nền tảng trực tuyến

Yên Nga| 20/02/2022 07:58

(HNM) - Lần đầu tiên, 8 phân viện Goethe khu vực Đông Nam Á hợp tác tổ chức Liên hoan phim Đức 2022 - KINOFEST trên nền tảng xem phim trực tuyến Goethe-On-Demand, từ nay đến ngày 31-3.

KINOFEST mang đến khán giả 12 bộ phim do Đức sản xuất, hầu hết đều mới ra mắt, thuộc các thể loại như tài liệu, tội phạm, chính kịch, lịch sử, lãng mạn, hài… Cụ thể là các phim: “Fabian hay là sự trượt dốc”, “Vẽ một đường thẳng”, “Gửi những tương lai”, “Lớp học của thầy Bachmann”, “Bóng xoáy”, “Đất nước tự do”, “Điều kinh khủng”, “Những người dọn dẹp”, “Trò chơi hoàng gia”, “Đo lường thế giới”, “Whiskey với Vodka”, “Hóa chất diệt sinh thái”. Trong đó có 3 bộ phim tài liệu gồm: "Những người dọn dẹp" - Trong bóng tối của thế giới mạng của Hans Block và Moritz Riesewieck; "Gửi những đứa trẻ tương lai" của Franz Böhm; "Lớp học của thầy Bachmann" của Maria Speth, bộ phim này đã giành được Giải thưởng của Ban Giám khảo tại Liên hoan phim Berlinale lần thứ 71 năm 2021.

Các phim được trình chiếu trực tuyến trong toàn bộ khu vực Đông Nam Á và được dịch sang 5 ngôn ngữ: Tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Myanmar. Việc tổ chức liên hoan phim bằng hình thức trực tuyến ngoài bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 còn nhằm lan tỏa độ tiếp cận của các bộ phim đến những khán giả quan tâm ở cả các vùng nông thôn tạo điều kiện cho họ đánh giá, phản ánh phê bình điện ảnh. Thông qua các bộ phim, khán giả có thể hiểu thêm về đất nước, con người Đức đương đại và sự phát triển điện ảnh của nước này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan phim Đức 2022 trên nền tảng trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.