Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hoan giới thiệu sách với chủ đề “Những người con bất tử”

An Nhi| 15/07/2022 19:08

(HNMO) - Sau 3 ngày diễn ra (từ ngày 13 đến 15-7), Liên hoan Cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách với chủ đề “Những người con bất tử” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), đã khép lại tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Các đơn vị tham gia Liên hoan Cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách với chủ đề “Những người con bất tử”.

Liên hoan tuyên truyền, phổ biến đến mọi tầng lớp nhân dân những tài liệu, sách báo về tấm gương anh dũng hy sinh, những cống hiến to lớn của đồng bào, chiến sĩ cả nước - những người đã hy sinh cuộc sống và một phần máu thịt của mình trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Liên hoan có sự tham gia của 33 đội tuyển với gần 700 người làm công tác thư viện của các tỉnh, thành phố và người làm công tác thư viện trong lực lượng vũ trang. Mỗi đội tham gia một chương trình từ 25-30 phút, gồm 3 phần: Giới thiệu đội hình, giới thiệu sách và năng khiếu. 

Ban tổ chức trao 4 giải Xuất sắc, 8 giải A, 10 giải B, 11 giải C và các giải phụ cho các đội tham gia liên hoan. 

Các đại biểu tham quan không gian trưng bày sách của Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật.

Trong khuôn khổ Liên hoan Cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách với chủ đề “Những người con bất tử”, các nhà xuất bản, nhà sách ở Trung ương, địa phương đã tổ chức trưng bày, triển lãm sách, báo, tư liệu, xếp sách nghệ thuật. Trong đó, không gian trưng bày Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật thu hút độc giả với nhiều sách lý luận, chính trị, pháp luật có giá trị thuộc các mảng đề tài: Sách của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các tác phẩm viết về Người; sách về xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; sách phục vụ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sách về lịch sử, kinh tế, văn hóa, quốc tế, tôn giáo, dân tộc, pháp luật, chủ quyền biển, đảo, ngoại giao và các bộ giáo trình, tài liệu tham khảo khác... 

Trao tặng Tủ sách Chi bộ điện tử cho Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị.

Nhân dịp này, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã trao tặng Tủ sách Chi bộ điện tử, gồm 80 tựa sách điện tử và tài khoản sử dụng trên website https://stbook.vn, cho Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị. Các ấn phẩm có giá trị trong tủ sách nhằm góp phần cung cấp nguồn tài liệu giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân ở cơ sở có thêm nguồn tài liệu tham khảo, nghiên cứu, học tập; đồng thời phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan giới thiệu sách với chủ đề “Những người con bất tử”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.