Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lewandowski ''khai nòng'', Ba Lan thắng trận đầu tiên tại vòng bảng

Thương Nguyệt| 26/11/2022 23:03

(HNMO) - Tối 26-11, ở lượt trận thứ hai bảng C World Cup 2022, Ba Lan chơi dưới cơ Saudi Arabia nhưng tận dụng cơ hội tốt hơn để thắng với cách biệt 2 bàn, trong đó có tình huống lập công của Lewandowski.

Zielinski giúp Ba Lan mở tỷ số trận đấu ở phút 39. Ảnh: Getty Images

Hiệp một giữa Ba Lan và Saudi Arabia diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc, từ niềm vui ghi bàn, sự tiếc nuối sau khi để lỡ cơ hội, cho đến những nóng giận vì lối chơi rắn của cầu thủ hai đội. Ba Lan lép vế nhưng khoảnh khắc tỏa sáng của Zielinski giúp họ có bàn thắng mở tỷ số, trong khi đối thủ không thể gỡ hòa dù cơ hội đến trên chấm 11m.

Saudi Arabia dồn ép Ba Lan nhờ lối chơi pressing tầm cao đầy tốc độ. Đại diện châu Á liên tục áp sát để tranh cướp bóng ngay ở khu vực giữa sân. Trước sự quyết liệt của đối thủ, Ba Lan buộc phải phạm lỗi để hóa giải các nguy cơ. Trận đấu có 5 thẻ vàng và 3 trong số đó thuộc về đội bóng đến từ Đông Âu.

Trọng tài rút 3 thẻ vàng với Ba Lan chỉ trong hiệp thi đấu thứ nhất. Ảnh: Getty Images

Diễn biến đáng chú ý đầu tiên đến ở phút 13. Tốc độ của Mohamed Kanno mở ra đợt tấn công bên cánh phải cho Saudi Arabia nhưng chính cầu thủ này không đánh bại được phản xạ xuất sắc của thủ môn Szczesny.

Ở chiều ngược lại, Ba Lan trong thế bị dồn ép vẫn biết cách tận dụng những cơ hội hiếm hoi. "The Eagles" tấn công đơn giản nhưng có đủ tính hiệu quả để vượt lên dẫn trước ở phút 39. Từ cánh phải, bóng đến chân Lewandowski, thay vì dứt điểm, tiền đạo kỳ cựu trả ngược cho Zielinski lập công.

Đại diện Đông Âu tạo được nhiều cơ hội rõ nét dù cầm bóng ít hơn. Arkadiusz Milik và Lewandowski khiến khung thành Saudi Arabia rung chuyển sau hai tình huống đưa bóng trúng xà ngang và cột dọc.

Sau khi bỏ lỡ, Lewandowski cuối cũng có bàn thắng đầu tiên tại vòng chung kết năm nay. Tận dụng lỗi để mất bóng ngay trước vòng cấm của Abdulelah Almalki, chân sút thuộc biên chế Barcelona thoát xuống hạ gục thủ môn Mohammed Alowais ở phút 82.

Lewandowski nhân đôi cách biệt cho Ba Lan. Ảnh: Getty Images

Saudi Arabia chỉ có thể tự trách vì bỏ lỡ quá nhiều tình huống ngon ăn. Salem Aldawsari hai lần dứt điểm nhưng không đánh bại được thủ môn Szczesny. Abdulelah Almalki đã có thể lập công chuộc tội nếu không đưa bóng chệch cột dọc. Nỗ lực bất thành của Mohamed Kanno ở phút bù giờ thứ 6 chính thức dập tắt hy vọng của "The Green Falcons".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lewandowski ''khai nòng'', Ba Lan thắng trận đầu tiên tại vòng bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.