Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ tưởng niệm 50 năm Ngày hy sinh của 60 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915

Theo TTXVN| 25/12/2022 06:57

Tối 24-12, tại Khu di tích lịch sử quốc gia địa điểm lưu niệm các thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 50 năm Ngày hy sinh của 60 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (24/12/1972 - 24/12/2022).

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Quân Trang/TTXVN

Dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai; đại biểu đại diện các ban, bộ, ngành trung ương cùng đại biểu trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên.

Phát biểu tại Lễ tưởng niệm, đồng chí Trương Thị Mai bày tỏ xúc động đối với sự hy sinh anh dũng của 60 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái. Đồng chí khẳng định, sự hy sinh anh dũng của các chị, các anh đã đi vào lịch sử, tạc nên tượng đài bất tử trong lòng dân tộc, trở thành tấm gương sáng về chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Đồng chí Trương Thị Mai cũng ghi nhận những nỗ lực cố gắng và kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền cùng nhân dân tỉnh Thái Nguyên trong thời gian qua, đặc biệt là công tác chăm lo thực hiện tốt chính sách đối với thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, là tiền đề quan trọng để Thái Nguyên tiếp tục phát triển nhanh, bền vững, ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Di tích lịch sử, địa điểm lưu niệm các thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái hy sinh tại Lưu Xá, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp bằng công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia năm 2009.

Điểm nhấn của Lễ tưởng niệm là Chương trình nghệ thuật mang chủ đề “Đại đội 915 - Những người con bất tử” gồm 3 hoạt cảnh: Mây trắng bay về, Khúc tráng ca bất tử và Lời của mẹ trước tượng đài …

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lễ tưởng niệm 50 năm Ngày hy sinh của 60 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.