Thể thao

Lê Quốc Phong giành vé thứ 12 dự Olympic cho thể thao Việt Nam

Ngân Hà 17/06/2024 - 22:16

Cung thủ Lê Quốc Phong trở thành vận động viên (VĐV) thứ 12 của Thể thao Việt Nam giành vé chính thức tham dự Olympic Paris 2024. Tấm vé của Lê Quốc Phong giành được cho bắn cung Việt Nam cũng chính thức giúp Cục Thể dục thể thao hoàn thành chỉ tiêu đề ra từ 12-15 suất tham dự Olympic 2024.

17-quoc-phong2.jpeg
Lê Quốc Phong giành vé thứ 12 dự Olympic cho thể thao Việt Nam. Ảnh Thể thao Việt Nam

Lê Quốc Phong là cung thủ nam xuất sắc nhất của bắn cung Việt Nam lọt vào bán kết ở vòng loại Olympic cuối cùng, nơi trao 5 suất đến Paris vào mùa hè năm nay. Ở vòng đấu này, Lê Quốc Phong đã đánh bại Ram Krishna Saha (Bangladesh) với tỷ số 6-2.

Trước đó tại Yecheon (Hàn Quốc), Lê Quốc Phong đã làm nên lịch sử cho bắn cung Việt Nam khi lần đầu tiên có cung thủ lọt vào top 4 World Cup. Đây là giải đấu quy tụ tất cả VĐV hàng đầu thế giới, với tính chất quan trọng để tích điểm đồng đội Olympic. Bên cạnh đó, Lê Quốc Phong còn có vinh dự chạm trán thần tượng của mình - cựu số 1 thế giới Lee Wooseok (Hàn Quốc).

Ở nội dung của nữ trao số vé Olympic kỷ lục lên đến 8 suất nhưng đáng tiếc cho Lộc Thị Đào khi thất bại ở ngưỡng cửa Olympic sau trận thua 2-6 ở vòng 1/8, do đó cũng bị loại.

Trước đó, Thể thao Việt Nam đã có 11 suất tham dự Olympic, đó là Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội), Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing) Nguyễn Thùy Linh và Lê Đức Phát (cầu lông); Võ Thị Kim Ánh và Hà Thị Linh (boxing).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lê Quốc Phong giành vé thứ 12 dự Olympic cho thể thao Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.