Du lịch

Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc và Tuần Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2023

Hoàng Lân 29/09/2023 - 17:50

Tuần Văn hóa, thể thao và du lịch diễn ra từ ngày 27-9 đến 3-10 tại thành phố Cao Bằng với chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao đặc sắc.

1(4).jpg
Nhiều hoạt động hấp dẫn diễn ra tại Tuần Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2023 và Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc.

UBND tỉnh Cao Bằng cho biết, Tuần Văn hóa, thể thao và du lịch năm nay gắn với chuỗi sự kiện lớn, quan trọng, hoạt động hấp dẫn, mới mẻ, được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, sẵn sàng mang tới cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị.

Khởi đầu chuỗi sự kiện là hoạt động triển lãm mỹ thuật khu vực III Tây Bắc - Việt Bắc lần thứ 28 năm 2023. Đây là lần đầu tiên tỉnh Cao Bằng đăng cai triển lãm mỹ thuật với sự tham gia của 15 tỉnh, thành phố trong khu vực. Triển lãm lựa chọn những tác phẩm đảm bảo chất lượng, phản ánh đa dạng, sinh động đời sống, các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh, khu vực và đất nước.

Điểm nhấn của Tuần Văn hóa, thể thao và du lịch là chương trình khai mạc và đón Bằng chứng nhận danh hiệu Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO sau kỳ tái thẩm định lần 1 với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu, hoành tráng nhằm ôn lại truyền thống lịch sử cách mạng của nhân dân các dân tộc Cao Bằng, trải qua 524 năm dựng nước, giữ nước, xây dựng, trưởng thành và phát triển.

Điểm mới trong chương trình năm nay là sự kiện trình diễn dù lượn “Bay trên miền non nước”, góp phần giới thiệu quảng bá hình ảnh đẹp về thể thao, du lịch, miền đất và con người Cao Bằng.

Bên cạnh đó, sự kiện còn có nhiều hoạt động hấp dẫn, như biểu diễn tiết mục dân vũ thể thao “Vũ điệu miền non nước” với sự tham gia của 3.000 người tại phố đi bộ Kim Đồng.

Sự kiện nhằm xác lập kỷ lục số lượng người mặc trang phục các dân tộc trình diễn dân vũ thể thao tại không gian văn hóa phố đi bộ Kim Đồng (thành phố Cao Bằng).

Ngoài các hoạt động chính, còn có các chương trình, hoạt động khác như: Trình diễn di sản văn hóa phi vật thể; triển lãm ảnh “Sắc màu non nước Cao Bằng”; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản đặc trưng địa phương và trình diễn chế biến các món ăn… Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa, thể thao và du lịch Cao Bằng sẽ tổ chức vào tối 30-9.

Đối với Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc, lễ khai mạc được tổ chức vào ngày 6-10-2023 mang tên “Dòng thác kể chuyện văn hóa” với các hoạt động thể thao, các tiết mục nghệ thuật.

Trong những ngày diễn ra lễ hội, Ban Quản lý Khu du lịch thác Bản Giốc không thu vé.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc và Tuần Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.