Văn hóa

Lễ hội Ẩm thực Pháp trở lại Hà Nội với phiên bản đặc biệt

MInh Trà 05/04/2024 - 22:23

Tiếp nối thành công của ba mùa sự kiện trước, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã tổ chức Lễ hội Ẩm thực Pháp tại Việt Nam - "Balade en France" năm 2024 từ tối 5-4 đến hết 7-4 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

8(2).jpg
Đại sứ Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet phát biểu khai mạc lễ hội.

Phát biểu tại lễ khai mạc tối 5-4, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet cho biết: "Trong khuôn khổ sự kiện Lễ hội Ẩm thực Pháp "Balade en France" năm 2024, chúng tôi mong muốn thể hiện tinh thần hữu nghị, được chia sẻ cùng nhau, được làm việc cùng nhau và cùng thưởng thức những điều tuyệt vời giữa hai nước”.

Ông Olivier Brochet bày tỏ vui mừng khi một sự kiện kết nối quan hệ tình hữu nghị giữa Việt Nam và Pháp được tổ chức tại địa điểm mang tính biểu tượng của thành phố Hà Nội. Đại sứ Pháp tại Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn tới UBND thành phố Hà Nội đã tin tưởng và hỗ trợ Đại sứ quán tổ chức sự kiện này.

Lễ hội lần này được tổ chức xoay quanh khẩu hiệu “Hương vị ẩm thực - Sắc màu thể thao”, nhằm tập trung quảng bá cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris 2024.

5(3).jpg
4(3).jpg
Khách tham quan gian trưng bày tại lễ hội.

Với 80 gian hàng, ban tổ chức mong muốn mang tới cơ hội dạo chơi nước Pháp cho người dân tại Thủ đô Hà Nội với các hoạt động khám phá nông sản, văn hóa, thể thao tại không gian rộng 12.000m2 nằm trong Công viên Thống Nhất, qua đó, quảng bá văn hóa, ẩm thực Pháp, mang những di sản tinh hoa đến gần người dân Hà Nội.

Tại lễ hội, khách tham quan sẽ được thưởng thức nhiều sản phẩm đặc sản của nước Pháp như phô mai, sữa và bơ cao cấp, mứt hoa quả, socola, các loại bánh ngọt và bánh nướng cao cấp, hay rượu vang đến từ các nhà hàng và thương hiệu lâu đời trên thị trường như: La Table Hanoia, Bel, Marou, Red Apron, Green View, Andros, Blue Whale...

Khu vực Làng thể thao là điểm nhấn đặc biệt trong chương trình năm nay, để cổ vũ cho Olympic Paris 2024. Được tài trợ bởi Tập đoàn Decathlon - cũng là đối tác của Olympic Paris 2024, Làng thể thao có nhiều trò chơi hấp dẫn như thi đấu bóng rổ, bắn cung, cầu lông, golf…

Khách tham quan sẽ nhận được nhiều phần quà hấp dẫn như balo, bình nước, túi rút hay các voucher mua hàng… đến từ nhãn hàng thể thao hàng đầu nước Pháp. Ngoài ra, khu vực cắm trại được thiết kế riêng để mang đến trải nghiệm thư giãn. Người chơi cũng có thể tạo ra những bức ảnh sống ảo đầy sống động tại đây.

7(3).jpg
Biểu diễn nghệ thuật tại lễ hội.

Song song với các chương trình ẩm thực, thể thao, lễ hội sẽ có màn biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn đến từ ca sĩ Hoàng Dũng - chủ nhân của hàng loạt hit như Nàng thơ, Đôi mươi, Đôi lời tình ca…

Chương trình có sự xuất hiện của nhiều nhân vật đặc biệt như cặp đôi Ninh Dương story, nhà sáng tạo nội dung hài hước Việt Anh Pí Po & Butin giao lưu cùng với du khách đến tham dự Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 - Balade En France 2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Ẩm thực Pháp trở lại Hà Nội với phiên bản đặc biệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.