Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lập hồ sơ 82 thanh, thiếu niên chạy xe máy náo loạn đường phố

Chu Dũng| 10/03/2022 18:12

(HNMO) - Chiều 10-3, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự 3 quận: Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đống Đa lập hồ sơ đối với 82 thanh, thiếu niên phóng xe máy náo loạn đường phố Hà Nội. Đây là nhóm thanh niên bị các tổ công tác 141 tuần tra bắt giữ trong đêm 9-3 và rạng sáng 10-3.

Ghi nhận, chiều cùng ngày, 39 thanh thiếu niên có tuổi đời từ 16 đến 20 tuổi đi xe máy không biển số, lạng lách, tụ tập trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đã được công an các phường đưa về tập trung tại Công an quận để hành lập hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại Công an quận Hai Bà Trưng, các thanh, thiếu niên đều cho biết, dù biết không có giấy phép lái xe, đi xe máy không biển số, chạy thành hàng, lạng lách… là vi phạm nhưng vẫn cố tình vi phạm.

Tương tự, tại Công an quận Đống Đa và Hoàn Kiếm, cảnh sát hình sự cũng thiết lập hồ sơ ban đầu xử lý nhóm thanh, thiếu niên trên, yêu cầu ký cam kết không tái phạm. Công an thành phố khẳng định, các trường hợp tái phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Như đã đưa tin, sau một đêm triển khai các tổ công tác 141 (Công an thành phố Hà Nội) hoạt động theo cách làm mới, thay vì cắm chốt cố định như trước kia nay chuyển sang hình thức hóa trang, hoạt động di động…, các lực lượng đã bắt giữ 44 phương tiện và 82 thanh, thiếu niên vi phạm luật giao thông tại 4 quận: Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm.

Lường trước việc tội phạm mạo danh lực lượng chức năng, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân khi lưu thông trên đường vào ban đêm nhận biết, cán bộ tổ công tác 141 làm nhiệm vụ bao giờ cũng có băng đỏ ghi rõ chữ 141 in đậm ở cánh tay. Khi các lực lượng phát hiện vi phạm bao giờ cũng trình thẻ ngành, giới thiệu bản thân, thông báo lỗi để người vi phạm nhận biết, hợp tác.

Trong kế hoạch hoạt động yêu cầu phải có sự tham gia của Công an phường sở tại, để sau khi nhận bàn giao đối tượng, tang vật vi phạm thì đơn vị tiếp tục xác minh, xử lý theo quy trình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lập hồ sơ 82 thanh, thiếu niên chạy xe máy náo loạn đường phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.