Thể thao

Lãnh đạo VFF động viên thầy trò HLV Philippe Troussier tích cực hướng về phía trước

Ngân Hà 20/01/2024 - 22:40

Ngày 20-1, đội tuyển Việt Nam đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu cuối vòng bảng gặp Iraq. Mặc dù không có cơ hội đi tiếp, nhưng thầy trò huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier vẫn giữ vững tinh thần của những “chiến binh Sao vàng”, hướng về phía trước với những suy nghĩ và hành động tích cực.

20-tap-luyen.jpeg
Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam tích cực tập luyện hướng đến trận đấu gặp Iraq

Do vừa trải qua thi đấu, nên HLV Philippe Troussier đã chia đội làm hai nhóm. Nhóm các cầu thủ đá chính trận gặp Indonesia tập gym và hồi phục tại khách sạn. Nhóm các cầu thủ còn lại ra sân tập để tiếp tục rèn kỹ chiến thuật, duy trì nền thể lực nhằm chuẩn bị cho trận gặp Iraq, diễn ra vào ngày 24-1 tới.

HLV Phippe Troussier cho biết, việc đội tuyển Việt Nam để thua Indonesia trong trận đấu quyết định đến cơ hội đi tiếp tại bảng D là kết quả gây thất vọng. Tuy vậy, nhà cầm quân người Pháp vẫn bày tỏ sự tự hào về các học trò khi chứng kiến họ đã thi đấu với tinh thần không từ bỏ và nỗ lực đến giây cuối cùng.

20-tuyen-vn2.jpeg
HLV Phippe Troussier

Nhà cầm quân người Pháp khẳng định, toàn đội sẽ nỗ lực hết mình để giành được kết quả tốt nhất tronh trận đấu cuối trước khi khép lại hành trình tại Vòng chung kết Asian Cup 2023.

20-tien-ve-quang-hai.jpeg
Tiền vệ Phạm Tuấn Hải

Về phần mình, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam cũng không để nỗi buồn xâm lấn quá lâu. Họ đã đủ trải nghiệm để hiểu rằng, trong bóng đá vinh quang và cay đắng đôi khi chỉ cách nhau một khoảnh khắc. Điều quan trọng là toàn đội cần cùng nhau vượt qua khó khăn để hướng về những kết quả tích cực phía trước.

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải, cầu thủ đã phải rời sân vì chấn thương ở cuối hiệp một trận đấu với Indonesia, chia sẻ: “Chúng tôi ai cũng đều đã nỗ lực hết mình nhưng kết quả lại không được như mong đợi. Chúng tôi vẫn đang cố gắng để tiến bộ hơn lên mỗi ngày, để đáp ứng tốt hơn lối chơi mà HLV trưởng Philippe Troussier đang xây dựng cho đội tuyển. Mong rằng, người hâm mộ sẽ dành cho đội tuyển sự tin tưởng và ủng hộ không chỉ qua một trận đấu, mà trong cả một quá trình, bởi chúng ta vẫn đang trên con đường để tiến gần hơn với trình độ của bóng đá đỉnh cao châu lục. Hãy cùng nhau đồng hành và cùng nhau phấn đấu”.

20-tuyen-vn3.jpeg

Trước đó, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh và tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cũng bày tỏ suy nghĩ riêng của mình sau trận đấu với Indonesia. Cả hai đều đánh giá cao sự tiến bộ của đội bạn, đặc biệt là lực lượng của họ được tăng cường bởi các cầu thủ nhập tịch. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam lại mất khá nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm do chấn thương trước khi tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2023. Điều đó cũng cho thấy bóng đá có sự vận động không ngừng, đội tuyển Việt Nam cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.

“Sau trận này, tôi mong người hâm mộ vẫn tiếp tục đồng hành với đội tuyển cũng như anh em cầu thủ và Ban huấn luyện. Hãy tin rằng đội tuyển sẽ có bộ mặt khác, cải thiện hơn và hướng tới thành tích tốt hơn”, Bùi Hoàng Việt Anh nói.

Cùng quan điểm với đồng đội, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ thêm: “Để nhuần nhuyễn triết lý lối chơi của HLV Philippe Troussier thì đội tuyển vẫn cần thêm thời gian. Ngay cả bản thân chúng tôi đôi khi phong độ cũng không đủ tốt. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa... Chúng tôi vẫn còn một trận đấu cuối cùng tại vòng bảng. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có được kết quả tốt nhất”.

Sát cánh cùng đội tuyển tại Qatar, Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú và Tổng thư ký, Trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam tại Vòng chung kết Asian Cup 2023 Dương Nghiệp Khôi cũng đã động viên, khích lệ tinh thần HLV trưởng Philipe Troussier, các thành viên Ban huấn luyện và toàn đội, khẳng định VFF luôn đồng hành cùng đội tuyển, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất để đội tuyển hướng tới các mục tiêu phía trước. Trong đó, trước mắt là thi đấu thật tốt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2023 gặp Iraq, sau đó là hành trình tại Vòng loại World Cup 2026, với 2 trận đấu quan trọng gặp Indonesia vào tháng 3 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo VFF động viên thầy trò HLV Philippe Troussier tích cực hướng về phía trước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.