Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo thành phố tặng quà, động viên nhân dân khu cách ly thôn Đông Cứu (Thường Tín)

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái| 18/04/2020 12:03

(HNMO) - Sáng 18-4, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã kiểm tra tình hình thực hiện cách ly, phòng chống dịch Covid-19 tại thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín) và trao quà hỗ trợ, động viên cán bộ, nhân dân nơi đây yên tâm thực hiện cách ly đúng quy định.

Cùng đi có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương.

Báo cáo với đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Lê Thị Liễu cho biết, ngay sau khi có bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn, UBND huyện đã chỉ đạo xã Dũng Tiến khoanh vùng dịch, thành lập chốt chặn vào thôn Đông Cứu.

Lãnh đạo huyện Thường Tín báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND xã Dũng Tiến Đặng Văn Thắng cũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của huyện Thường Tín, xã đã thành lập 3 chốt kiểm soát, thực hiện cách ly 12 hộ dân trực tiếp liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19.

UBND xã cũng thành lập các tổ công tác để nắm bắt nhu cầu các hộ dân trong khu cách ly; đồng thời, công khai số điện thoại của tổ trưởng các tổ công tác để tiếp nhận kịp thời thông tin và yêu cầu hỗ trợ của các hộ dân. Xã cũng tuyên truyền các hộ dân trong khu cách ly bình tĩnh, chấp hành nghiêm quy định cách ly.

Trong những ngày qua, cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị của địa phương đã quan tâm, chăm lo, cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cho các hộ dân. Trạm Y tế xã Dũng Tiến tổ chức mỗi ngày hai lần kiểm tra sức khỏe người dân của các gia đình trong khu cách ly nhằm kịp thời kiểm soát các diễn biến của dịch Covid-19.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương ghi nhận, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam huyện Thường Tín, xã Dũng Tiến đã chủ động, tích cực phối hợp với thành phố triển khai có hiệu quả việc nắm bắt tình hình trong nhân dân, vận động các tổ chức, doanh nghiệp và người dân có lòng hảo tâm ủng hộ vật chất; tiếp nhận hàng hóa ủng hộ và quản lý chặt chẽ; phân bổ đúng người, chính xác, kịp thời…

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đánh giá cao các cấp ủy, chính quyền huyện Thường Tín và xã Dũng Tiến đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc quyết định cách ly, đúng với quy định, hướng dẫn của Trung ương, thành phố. Đồng chí yêu cầu huyện Thường Tín, xã Dũng Tiến tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, động viên nhân dân yên tâm thực hiện quy định cách ly; tuyệt đối tin tưởng vào các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương và thành phố.

Phó Bí thư Thành ủy cũng ghi nhận sự vào cuộc của các địa phương và các lực lượng có liên quan như y tế, bộ đội, công an, đặc biệt là vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp từ thành phố đến cơ sở trong việc kêu gọi các tổ chức, cá nhân phát huy tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết chia sẻ khó khăn trong cộng đồng.

Nhấn mạnh dịch Covid-19 diễn biến khó lường, trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội sẽ có nhiều ảnh hưởng đến đời sống, công việc hằng ngày của người dân, đồng chí Đào Đức Toàn tin tưởng và mong muốn nhân dân thôn Đông Cứu yên tâm cách ly để cùng với thành phố và cả nước sớm chiến thắng dịch Covid-19.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cũng nhấn mạnh, Trung ương và thành phố đã có kế hoạch bảo đảm các chính sách an sinh xã hội cũng như chuẩn bị các phương án để phục hồi sản xuất kinh doanh sau dịch bệnh.

Đồng chí mong muốn huyện Thường Tín, xã Dũng Tiến tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch Covid-19; phân bổ hàng hóa, nhu yếu phẩm cho các hộ dân kịp thời, đúng quy định.

Phó Bí thư Thành ủy cũng lưu ý xã Dũng Tiến quan tâm động viên kịp thời các lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch ở tuyến đầu; duy trì thực hiện nghiêm các quy định về cách ly để ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan.

Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn và Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương đã trao tặng, hỗ trợ xã Dũng Tiến 1 tấn gạo, 1.000 khẩu trang, 1.000 găng tay cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu khác và tặng 10 triệu đồng cho các chốt trực ở khu vực cách ly.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn và Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao hỗ trợ cho người dân xã Dũng Tiến.

Bày tỏ cảm ơn trước tình cảm, sự quan tâm của thành phố, Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh khẳng định sẽ chuyển những phần quà hỗ trợ đến đúng đối tượng, đồng thời tiếp tục động viên người dân thôn Đông Cứu thực hiện nghiêm quy định trong thời gian cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo thành phố tặng quà, động viên nhân dân khu cách ly thôn Đông Cứu (Thường Tín)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.