Xã hội

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm, chúc Tết tại các địa phương, đơn vị

Theo TTXVN 23/01/2024 - 07:41

Ngày 22-1, trong không khí chuẩn bị đón Xuân Giáp Thìn 2024, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã đến thăm, chúc Tết công nhân, người lao động và các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

mai.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai tặng quà Tết công nhân, người lao động và các hộ nghèo.

Bày tỏ niềm vui mừng, đồng chí Trương Thị Mai biểu dương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chăm lo chu đáo, tạo điều kiện cho nhân dân đón Tết đầm ấm. Thường trực Ban Bí thư mong muốn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt cho đời sống của nhân dân, bảo đảm an toàn, an ninh và các hoạt động lễ hội, vui chơi trong dịp Tết.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đồng chí Trương Thị Mai đã đến Khu công nghiệp Phú Mỹ 3 (thị xã Phú Mỹ), thăm, tặng 200 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn và 15 phần quà cho người nghèo trên địa bàn; thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Đường ở xã Hòa Long, thành phố Bà Rịa và dâng hương tại đền thờ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, tại huyện Đất Đỏ.

* Sáng 22-1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú và Đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà lực lượng vũ trang, gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú gửi lời thăm hỏi ân cần tới toàn thể bà con, công nhân, người lao động, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị xã hội các cấp tỉnh Lào Cai cần chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Cẩm Tú đã trao tặng 100 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn và các lực lượng vũ trang tỉnh Lào Cai.

* Cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đến thăm, chúc Tết và trao quà cho người có công, gia đình chính sách, công nhân, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Châu Thành, huyện Giồng Riềng và huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn và Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Tết tới Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Phùng Thị Khéo (92 tuổi, ở thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành), có chồng và con là liệt sĩ.

Tại Cảng cá Tắc Cậu, xã Bình An, huyện Châu Thành, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội động viên công nhân, người lao động cố gắng vượt khó, chia sẻ với những thách thức chung của đất nước, địa phương, của công ty; thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chấp hành tốt nội quy, quy chế của doanh nghiệp, nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật, giữ gìn an toàn vệ sinh lao động; không ngừng ra sức thi đua lao động, sản xuất… Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội và Đoàn công tác đã trao tặng 200 suất quà đến công nhân khu Cảng cá Tắc Cậu.

Tại huyện Giồng Riềng, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và đoàn đã trao tượng trưng 200 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác đến thăm, chúc Tết, tặng 100 phần quà cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Gò Quao.

* Sáng 22-1, tại tỉnh Hà Giang, Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Đoàn công tác của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên và thăm, chúc Tết, tặng quà cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Giang.

Đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, thay mặt Quân ủy Trung ương, lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Đại tướng Lương Cường yêu cầu Đảng ủy, Ban Chỉ huy đồn cần tập trung xây dựng khối đoàn kết, thống nhất cao trong toàn đơn vị, trước hết là trong Đảng ủy, Ban Chỉ huy; xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ có phẩm chất, đạo đức tốt, có năng lực và trách nhiệm cao; chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật; tuyệt đối không để các đối tượng lôi kéo, mua chuộc, tham nhũng, tiêu cực, nhất là các tổ công tác lẻ, xa đơn vị, các chốt, trạm cửa khẩu...

* Cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang về thăm, động viên, trao 200 suất quà Tết cho gia đình có công, người uy tín trong đồng bào dân tộc, hộ nghèo và công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng gửi lời chúc đồng bào các dân tộc năm mới thật mạnh khỏe, nhiều niềm vui, gia đình hạnh phúc, Xuân mới thắng lợi mới.

Đối với tỉnh Hòa Bình, Phó Thủ tướng mong muốn Đảng bộ, chính quyền các cấp của tỉnh tiếp tục chắt chiu nguồn lực, vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm làm tốt công tác chăm lo cho người có công, người yếu thế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm, chúc Tết tại các địa phương, đơn vị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.