Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo Bộ Nội vụ tiếp Mục sư Franklin Graham

Hiền Thu| 02/03/2023 13:44

(HNMO) - Sáng 2-3, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng đã tiếp Mục sư Franklin Graham, Chủ tịch Hiệp hội truyền giáo Billy Graham, Chủ tịch Tổ chức cứu trợ, truyền giáo cơ đốc quốc tế Samaritan’ Purse.

Quang cảnh buổi tiếp.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng hoan nghênh và chào mừng Mục sư Franklin Graham đến Việt Nam lần thứ hai. 

Thông tin về tình hình tôn giáo ở Việt Nam, Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng cho biết, lĩnh vực văn hóa, tôn giáo, đối ngoại của Việt Nam đang có bước phát triển tốt đẹp. Điểm nổi bật trong chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo của Việt Nam là, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo có hiệu lực thi hành từ tháng 1-2018, khẳng định đường lối, chủ trương, chính sách nhất quán của Nhà nước, đảm bảo cho các tổ chức tôn giáo, tín hữu, trong đó có Hội thánh Tin lành, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và Hiến pháp, pháp luật.

Các hoạt động tôn giáo, trong đó có Tin lành, được triển khai, giúp phát huy tối đa nguồn lực đóng góp cho an sinh xã hội, y tế, giáo dục, dạy nghề cùng nhiều phong trào yêu nước khác. Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn quan tâm, lắng nghe ý kiến, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của các tổ chức tôn giáo. Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng khẳng định, Đảng, Nhà nước Việt Nam coi trọng tất cả các nguồn lực, trong đó, tôn giáo cũng là nguồn lực góp phần xây dựng và phát triển đất nước giàu đẹp, văn minh.

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng cho biết, công tác chuẩn bị “Chương trình truyền giảng Xuân yêu thương” (diễn ra ngày 4 và 5-3-2023, tại thành phố Hồ Chí Minh) được quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt, đồng thời, chúc Mục sư Franklin Graham và các thành viên đoàn sẽ có những trải nghiệm ý nghĩa tại sự kiện này. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Mục sư Franklin Graham cảm ơn Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng, bày tỏ niềm yêu mến cũng như niềm vui khi được trở lại và nhận thấy đất nước Việt Nam đã thay đổi, phát triển, đời sống người dân được nâng cao; hoạt động tôn giáo ngày càng phong phú, đa dạng, phù hợp với tình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. 

Mục sư Franklin Graham cho rằng, Việt Nam là một trong những nước quan trọng của châu Á. Mục sư Franklin Graham khẳng định, ông sẽ chia sẻ những trải nghiệm thú vị tại Việt Nam cho chính giới và người dân Hoa Kỳ sau khi về nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Bộ Nội vụ tiếp Mục sư Franklin Graham

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.