Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lắng nghe trẻ em, vì một tương lai bình đẳng

Dương Linh| 07/10/2022 12:28

(HNMO) - Ngày 7-10, tại huyện Gia Lâm, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông với chủ đề “Lắng nghe trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái, vì một tương lai bình đẳng”, hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái 11-10.

Học sinh tham quan triển lãm tranh về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em tại buổi truyền thông.

Theo báo cáo của UBND thành phố Hà Nội, từ năm 2019 đến năm 2021, thành phố phát hiện 315 vụ xâm hại 359 trẻ em, đã xử lý hình sự 298 vụ, chiếm 94,6%; xử lý hành chính 8 vụ, chiếm 2,54%, trong đó nổi lên là các hành vi xâm hại tình dục, chiếm tỷ lệ 81,6%; các vụ bạo hành gia đình chiếm tỷ lệ nhỏ, song để lại hậu quả nghiêm trọng.

Những con số trên cho thấy việc tăng cường quyền năng trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái và xây dựng môi trường sống bình đẳng, an toàn, thân thiện là vấn đề cấp thiết, cần sự vào cuộc của toàn xã hội.

Phát biểu tại buổi truyền thông, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Thị Thiên Hương cho biết, thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã tích cực triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, diễn đàn trẻ em, nhân đạo từ thiện, hỗ trợ hướng nghiệp, đào tạo nghề…; đồng thời, xây dựng và nhân rộng các mô hình hiệu quả nhằm tăng cường quyền năng của phụ nữ, trẻ em...

Bên cạnh đó, các chương trình phối hợp giữa Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố với các sở, ngành thành phố góp phần triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, giải quyết các vụ việc, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phụ nữ, trẻ em.

Ngoài ra, các mô hình tư vấn pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em, các mô hình tuyên truyền, vận động phụ nữ chấp hành pháp luật tại cộng đồng cũng được thành lập, nhân rộng và nâng cao chất lượng hoạt động.

Đến nay, cấp thành phố đã thành lập Hội đồng tư vấn tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ; cấp huyện và cơ sở đã nhân rộng được 64 tổ “Tư vấn giải quyết các vụ việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em”. 

Tại chương trình, hơn 1.000 học sinh, phụ huynh học sinh Trường Trung học cơ sở Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm) cùng cán bộ, hội viên phụ nữ đã tham gia buổi truyền thông; giao lưu, giải đáp các câu hỏi... 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lắng nghe trẻ em, vì một tương lai bình đẳng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.