Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làng giải trí thế giới: Truyền đi những thông điệp tích cực

Quang Huy| 27/03/2020 09:31

(HNMCT) - Rạp phim đóng cửa, show diễn bị hủy, vi rút Corona chủng mới “hỏi thăm” hàng loạt ngôi sao nổi tiếng... Đại dịch Covid-19 đang khiến toàn bộ thế giới giải trí, kể cả các kinh đô thời trang, điện ảnh, cũng lao đao. Nhưng cũng từ đây nhiều sáng kiến thú vị đã ra đời, và cách ứng xử của một bộ phận lớn trong làng giải trí thế giới đã truyền đi những thông điệp thực sự tích cực.

Nhạc công Federica Magliano sống ở thành phố Torino (Italia) chơi đàn harp khích lệ tinh thần người dân trong những ngày đại dịch.

Ngưng trệ và đóng băng...

Khi đại dịch Covid-19 càn quét qua hầu hết các châu lục thì giới giải trí cũng không phải ngoại lệ. Hiện có rất nhiều người nổi tiếng đã xác nhận mình dương tính với vi rút Corona chủng mới (SARS-CoV-2). Ngày 12-3, ngôi sao điện ảnh Tom Hanks và vợ thông báo nhiễm vi rút SARS-CoV-2 khi quay phim về tiểu sử ông vua nhạc rock & roll Elvis Presley ở Queensland (Australia). Tom Hanks là diễn viên hạng A đầu tiên của Hollywood được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2. Tiếp sau đó, phát thanh viên kỳ cựu Richard Wilkins cũng có kết quả bệnh lý tương tự sau hai lần gặp vợ tài tử Tom Hanks. Danh sách ngày một dài với nhiều gương mặt đình đám như tài tử Idris Elba (nổi tiếng với loạt phim hành động như Thor, Avengers, Pacific Rim, Hobbs and Shaw...), diễn viên người Pháp gốc Ukraine Olga Kurylenko - được biết đến với vai “Bond Girl” cùng nhiều  phim bom tấn hành động khác, diễn viên người Na Uy Kristofer Hivju... Rõ ràng, SARS-CoV-2 không “kiêng nể” bất cứ ai, kể cả những người “bất khả chiến bại” trên màn ảnh như Tom Hanks hay Olga Kurylenko.

Dịch Covid-19 còn khiến hầu hết các lĩnh vực giải trí rơi vào tình trạng ngưng trệ. Các rạp chiếu phim ở Trung Quốc - một trong những thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới - đóng cửa khiến cho ngành điện ảnh bước vào thời kỳ “đóng băng”. Các hãng sản xuất phim tại Hollywood đã tiến hành các biện pháp phòng ngừa dịch vì sức khỏe cộng đồng, trong đó có việc ngừng quay nhiều bộ phim - bao gồm bộ phim hành động Mission: Impossible 7 với bối cảnh chính tại Italia. Một số bộ phim bom tấn đã phải hoãn lịch chiếu như James Bond: No Time To Die, Nhím Sonic… Cùng với đó là nhiều sự kiện âm nhạc lớn đã bị hủy. Chẳng hạn như Lễ hội âm nhạc điện tử Ultra ở Miami (Mỹ) lần đầu tiên bị hoãn tổ chức trong lịch sử 21 năm của mình, hay tour diễn của các nghệ sĩ đình đám như nhóm BTS, Mariah Carey, Khalid, Avril Lavigne... cũng hoãn không thời hạn. 

Hoạt động trong lĩnh vực thời trang cũng gần như tê liệt. Đặc biệt là sau khi một trong những sự kiện thời trang được quan tâm nhất thế giới là Tuần lễ thời trang Milan được tổ chức vào giữa tháng 2, trùng thời điểm với đợt bùng phát dịch Covid-19 ở khu vực miền Bắc Italia khiến nhiều người nhiễm bệnh. Hàng trăm khách mời nổi tiếng tham dự tuần lễ thời trang này từ khắp các quốc gia trên thế giới đã buộc phải cách ly. Sau đó, các sự kiện lớn đã được lên lịch như: Tuần lễ thời trang Rakuten tại Nhật vào ngày 16-3, show diễn ở New York vào tháng 4 của Ralph Lauren cũng đã bị hủy. Burberry hoãn vô thời hạn show của họ ở Thượng Hải. Gucci cũng hủy bỏ show tại San Francisco vào tháng 5 tới và Prada cũng sẽ không có show ở Tokyo trong tháng đó dù đã lên kế hoạch...

Muôn vàn sáng kiến

Dẫu bị ảnh hưởng của dịch bệnh khá nặng nề song giới nghệ sĩ đã có phản ứng tích cực.

Bị kẹt tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) - đúng tâm dịch, nhóm làm phim của đạo diễn Lan Bo đã gửi đến người xem thế giới bộ phim tài liệu ngắn Đêm trường Vũ Hán rất xúc động. Cuối bộ phim, sau những cảnh quay về Vũ Hán u ám và vắng lặng như một “thành phố ma” là hình ảnh một người đàn ông đứng hát trên ban công của một tòa nhà bị cách ly, đơn độc, ám ảnh nhưng đầy hy vọng. Cũng là trên ban công nhưng ở các thành phố của Italia - tâm dịch mới của Covid-19 lại là hình ảnh của nhiều nhóm nhạc chơi hòa tấu. Tiếng hát cất lên đã nói hộ niềm tin mạnh mẽ của con người dù trong hoàn cảnh nào.

Cùng với những dòng trạng thái động viên cộng đồng trên mạng xã hội, các hoạt động quyên góp ủng hộ việc chống dịch, giới nghệ sĩ còn gửi đến công chúng một số “gợi ý” về cách ứng xử trong mùa dịch. Chẳng hạn, dù đã lên lịch cưới từ trước đó khá lâu nhưng diễn viên Trang Tư Mẫn (Trung Quốc) đã quyết định tổ chức một đám cưới... online. Còn siêu mẫu Heidi Klum hôn chồng qua kính cách ly, thể hiện sự nghiêm túc khi cách ly tại nhà...

Nhưng có lẽ thú vị và không kém phần ý nghĩa là việc tập đoàn quốc tế chuyên sản xuất các sản phẩm xa xỉ của Pháp Moët Hennessy Louis (tên quen thuộc là LVMH, sở hữu hơn 70 thương hiệu xa xỉ nổi tiếng trong các lĩnh vực thời trang như Louis Vuitton, Christian Dior, Fendi, Bulgari, Dom Perignon và Givenchy...) quyết định dùng dây chuyền sản xuất nước hoa để làm dung dịch rửa tay miễn phí cho mọi người phòng Covid-19. Theo thông báo từ hãng, việc này bắt đầu từ ngày 16-3 và sẽ kéo dài tới khi giải quyết được vấn đề thiếu sản phẩm chống vi rút trên toàn nước Pháp. Trước đó, các dây chuyền này được sử dụng để điều chế nước hoa cho các thương hiệu như Christian Dior hay Givenchy. Mặc dù phải hủy nhiều show của nhiều nhãn hàng song hành động này của LVMH khiến cho các tín đồ thời trang của Pháp cảm thấy rất phấn khích.

Còn rất nhiều câu chuyện thú vị khác vẫn đang tiếp tục được tạo nên bởi những người trong giới giải trí. Trước dịch bệnh thì ai cũng như ai, nhưng cách ứng phó của làng giải trí thế giới đã truyền đi những thông điệp thực sự tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làng giải trí thế giới: Truyền đi những thông điệp tích cực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.