Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lan tỏa tinh thần đoàn kết, dựng xây quê hương Giẽ Hạ văn minh, giàu đẹp

Bạch Thanh| 15/11/2022 21:00

(HNMO) - Tối 15-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân thôn Giẽ Hạ (xã Phú Yên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội).

Cùng dự có lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Huyện ủy, UBND huyện Phú Xuyên và đông đảo nhân dân địa phương.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền chung vui với cán bộ và nhân dân thôn Giẽ Hạ.

Phó Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Giẽ Hạ Đỗ Ngọc Quỳnh cho biết, Giẽ Hạ có 372 hộ với 1.252 nhân khẩu. Thôn có làng nghề đang phát triển, thu nhập của người dân ở mức khá, năm 2022 đạt trên 78 triệu đồng/người/năm. Với sự chỉ đạo sát thực của cấp ủy chi bộ, cán bộ và nhân dân trong thôn đã khai thác tiềm năng phát triển kinh tế, số hộ giàu và khá tăng, số hộ nghèo giảm, đời sống nhân dân ổn định, kinh tế tăng trưởng tốt. Đến nay, 100% số hộ trong thôn sử dụng nước hợp vệ sinh, đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong thôn từng bước được nâng cao.

Trên địa bàn thôn, các công trình dân sinh cơ bản đã được đầu tư, 100% đường trục ngõ xóm được đổ bê tông, đá cấp phối, rãnh thoát nước có nắp đậy, đạt tỷ lệ 85%. Số hộ gia đình đăng ký Gia đình văn hóa đầu năm 2022 toàn thôn là 367/372 hộ, kết quả cuối năm bình xét hộ gia đình đạt tiêu chuẩn Gia đình văn hóa năm 2022 đạt tỷ lệ 96,18%. Phong trào văn hóa, thể thao của thôn diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo nhân dân tham gia; công tác xây dựng làng văn hóa, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đạt kết quả cao. 

Trong không khí vui mừng của ngày hội, ông Lưu Bá Lộc - người dân địa phương bày tỏ, đất nước ta đang hội nhập và phát triển, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng cao, bộ mặt nông thôn ngày càng được đổi mới. Tuy nhiên, những mặt trái của cơ chế thị trường, văn hóa ngoại lai đã và đang tác động không nhỏ tới đời sống xã hội, lan tỏa tới từng thôn xóm, ảnh hưởng đến những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Nhân ngày hội hôm nay, nhân dân địa phương kỳ vọng các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm chỉ đạo để phong trào xây dựng đời sống văn hóa đạt nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa, đóng góp lớn vào việc xây dựng đời sống văn hóa của địa phương.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền bày tỏ sự phấn khởi trước sự đổi thay, phát triển của thôn Giẽ Hạ, chúc mừng thành quả của địa phương và các gia đình tiêu biểu được biểu dương trong ngày hội đại đoàn kết của địa phương, đặc biệt là những kết quả đạt được trong thực hiện cuộc vận động lớn "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh".

Để thôn Giẽ Hạ phát triển, đời sống nhân dân được nâng cao hơn nữa, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố vững chắc, đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền mong toàn thể nhân dân tiếp tục đoàn kết, đồng lòng cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức, xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển, quan tâm giúp đỡ các hộ trong diện hộ nghèo, cận nghèo được thoát nghèo, không để con em mắc vào tệ nạn xã hội. Toàn thể người dân và chính quyền địa phương cùng nhau bảo vệ môi trường, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc; thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" và "Xây dựng người Hà Nội thanh lịch - văn minh".

Về phía các cấp ủy Đảng, cần thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác mặt trận, chính quyền, chủ động phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để Mặt trận Tổ quốc hoạt động hiệu quả, phối hợp thực hiện tốt các cuộc vận động, huy động mọi nguồn lực để chăm lo, giúp đỡ người nghèo; xây dựng khu dân cư đoàn kết, đẩy nhanh sự nghiệp giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững. 

Đối với những kiến nghị của cán bộ và nhân dân trong thôn tại Ngày hội đại đoàn kết như phát triển hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là phát triển làng nghề da giày, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định, thời gian tới, thành phố tiếp tục quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông, hạ tầng cụm điểm công nghiệp, tạo thuận lợi cho người dân sản xuất, kinh doanh hiệu quả hơn. Việc đầu tư hạ tầng sẽ theo hướng đồng bộ, mặt cắt rộng, đầy đủ cây xanh, đèn chiếu sáng; các cụm điểm công nghiệp có hạ tầng hiện đại, gắn với hệ thống xử lý nước thải, bảo vệ môi trường... bảo đảm sự phát triển bền vững của địa phương, gắn phát triển kinh tế làng nghề với dịch vụ du lịch.

 Lãnh đạo huyện Phú Xuyên tặng quà tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân thôn Giẽ Hạ.

Theo kế hoạch, năm 2023, xã Phú Yên sẽ đạt xã nông thôn mới nâng cao, thành phố quan tâm dành các nguồn lực, tạo điều kiện cho địa phương hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa của địa phương.

Nhân dịp này, thành phố Hà Nội và huyện Phú Xuyên trao 20 suất quà cho các gia đình tiêu biểu trong các phong trào của địa phương; tặng cán bộ, nhân dân thôn Giẽ Hạ 5 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa tinh thần đoàn kết, dựng xây quê hương Giẽ Hạ văn minh, giàu đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.