Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai hội nghị tiêu điểm huyết học Mỹ

Thu Trang| 10/03/2023 18:10

(HNMO) - Ngày 10-3, tại Hà Nội, Hội Huyết học Mỹ phối hợp với Hội Huyết học - truyền máu Việt Nam tổ chức Hội nghị tiêu điểm của Hội Huyết học Mỹ năm 2023 ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đây là lần đầu tiên hội nghị diễn ra tại Việt Nam.

Toàn cảnh hội nghị.

Hội Huyết học Mỹ là hội chuyên khoa lớn nhất trên thế giới với hơn 18.000 thành viên đến từ gần 100 quốc gia, bao gồm các bác sĩ lâm sàng, các nhà khoa học hoạt động trong lĩnh vực điều trị bệnh máu. Nhiệm vụ của Hội là tăng cường hiểu biết, chẩn đoán, điều trị và phòng, chống các rối loạn ảnh hưởng tới hệ máu, tủy xương, miễn dịch, đông cầm máu thông qua đẩy mạnh nghiên cứu, điều trị, giáo dục - đào tạo và hỗ trợ cho chuyên ngành huyết học.

Trước đó, từ năm 2015, Hội Huyết học - truyền máu Việt Nam đã nộp hồ sơ đăng cai hội nghị tiêu điểm này và được Hội Huyết học Mỹ lựa chọn đăng cai hội nghị năm 2020. Tuy nhiên, do đại dịch Covid-19 bùng phát đầu năm 2020 và lây lan ở nhiều nước, Ban tổ chức đã quyết định hoãn đến năm 2023.

Tiến sĩ Bạch Quốc Khánh, Chủ tịch Hội Huyết học - truyền máu Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Tiến sĩ, bác sĩ Bạch Quốc Khánh, Chủ tịch Hội Huyết học - truyền máu Việt Nam gửi lời cảm ơn đến hơn 400 đại biểu là lãnh đạo và thành viên các Hội Huyết học của 13 quốc gia, vùng lãnh thổ đã tới Việt Nam tham dự hội nghị.

“Ngành Huyết học - truyền máu Việt Nam đã không ngừng nỗ lực, ứng dụng các tiến bộ của thế giới trong chẩn đoán, điều trị bệnh máu. Chúng tôi đã trang bị được hệ thống máy, trang thiết bị hiện đại để thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán. Hầu hết các biện pháp, kỹ thuật điều trị mới nhất trong khu vực và trên thế giới đều đang được áp dụng ở Việt Nam, như: Điều trị nhắm đích bằng các loại thuốc mới nhất, ghép tế bào gốc tạo máu, thực hiện khảo sát dịch tễ toàn quốc về bệnh tan máu bẩm sinh, đề xuất chương trình phòng, chống các bệnh máu di truyền…”, Tiến sĩ Bạch Quốc Khánh nhấn mạnh.

Hội nghị tiêu điểm năm 2023 này là cơ hội để cán bộ y tế Việt Nam và các nước trao đổi kinh nghiệm, thảo luận với các chuyên gia huyết học để cải thiện các phương pháp điều trị, cập nhật và ứng dụng các tiến bộ lâm sàng mới trong điều trị bệnh lý huyết học, như: Hội chứng tăng sinh tủy, bệnh suy tủy xương, bệnh hồng cầu hình liềm và các bệnh lý huyết sắc tố khác, ghép tế bào gốc tạo máu…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai hội nghị tiêu điểm huyết học Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.