Kinh tế

Lần đầu tiên tổ chức Triển lãm Thương mại quốc tế may mặc, dệt may tại Việt Nam

Lam Giang 28/08/2023 - 19:20

Bộ Công Thương hôm nay 28-8 cho biết, lần đầu tiên Triển lãm Thương mại quốc tế may mặc, dệt may và công nghệ dệt may (VIATT 2024) sẽ được tổ chức tại Việt Nam.

28.8-trien-lam.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Theo đó, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Mess Frankfurt (CHLB Đức) tổ chức Triển lãm Thương mại quốc tế may mặc, dệt may và công nghệ dệt may hằng năm tại Việt Nam.

VIATT lần đầu tiên diễn ra từ ngày 28-2 đến ngày 1-3-2024, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn, thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm dự kiến thu hút hơn 500 gian trưng bày trên tổng diện tích khoảng 18.000m2 và khoảng 35.000 khách tham quan.

Theo bà Wendy Wen, Giám đốc điều hành của Messe Frankfurt Hồng Kông (thuộc Tập đoàn Mess Frankfurt), mạng lưới của Messe Frankfurt với liên kết hơn nửa triệu chuyên gia dệt may trên toàn cầu và đã tổ chức hơn 50 hội chợ thương mại dệt may quốc tế ở 11 quốc gia, sẽ hỗ trợ toàn diện cho VIATT.

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú đánh giá: “Việt Nam đã nổi lên là một trong 3 nước xuất khẩu dệt may hàng đầu thế giới, với mức tăng trưởng bình quân gần 20% trong 10 năm qua. Khi các công ty tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng và Việt Nam đang tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới quan trọng, thị trường này được dự đoán sẽ thu hút nhiều đầu tư hơn nữa. VIATT 2024 sẽ là nơi gặp gỡ của các nhà cung cấp và nhà mua hàng thuộc mọi hạng mục, nhằm tìm nguồn cung và khai thác tối đa tiềm năng của thị trường này".

Bằng cách kết nối các công ty dệt may từ khắp châu Á, châu Âu… tới thị trường sôi động này, VIATT 2024 sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai của ngành công nghiệp dệt may Việt Nam.

Triển lãm sẽ quy tụ các nhà trưng bày trong nước và quốc tế hoạt động trong nhiều phân ngành của thế giới từ hàng may mặc, vải và phụ kiện may mặc, sợi và xơ, in kỹ thuật số, hàng dệt gia dụng, hàng dệt kỹ thuật và sản phẩm không dệt, gia công hàng dệt, máy dệt... Đây được đánh giá là triển lãm có quy mô chưa từng có và toàn diện nhất trong ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên tổ chức Triển lãm Thương mại quốc tế may mặc, dệt may tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.