Người Việt bốn phương

Lần đầu tiên tổ chức lễ hội Áo dài Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản)

Quỳnh Dương 19/01/2024 - 14:33

Tại “Lễ hội Áo dài Việt Nam tại Fukuoka”, bạn bè quốc tế được chiêm ngưỡng hơn 160 bộ áo dài của 4 nhà thiết kế với màn trình diễn đặc biệt của dàn người mẫu Việt.

img_3869.jpg
Các đại biểu, nhà thiết kế và người mẫu tại “Lễ hội Áo dài Việt Nam tại Fukuoka”.

Ngày 19-1, Hội người Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản) cho biết, từ ngày 18 đến 21-1, tại thành phố Fukuoka, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Hiệp hội doanh nghiệp xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam tại Kyushu đã lần đầu tiên tổ chức “Lễ hội Áo dài Việt Nam tại Fukuoka”.

1(4).jpg
Bà Vũ Chi Mai, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản phát biểu khai mạc sự kiện.

Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Vũ Chi Mai, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka nhấn mạnh, Tuần lễ áo dài Việt Nam tại Fukuoka được tổ chức nhằm quảng bá văn hóa áo dài Việt Nam, đồng thời quảng bá cho du lịch Fukuoka và Kyushu.

“Mỗi chiếc áo dài là một tác phẩm nghệ thuật, các nhà thiết đã gửi gắm tình cảm và tâm huyết của các nhà thiết kế vào từng họa tiết, màu sắc. Mỗi bộ sưu tập là một câu chuyện ý nghĩa và lan tỏa giá trị văn hóa Việt ra thế giới và sự giao thoa văn hóa Việt Nam Nhật Bản”, bà Vũ Chi Mai nhấn mạnh.

2(3).jpg
Bà Omagari Akie, Phó Thống đốc tỉnh Fukuoka phát biểu tại sự kiện.

Bà Omagari Akie, Phó Thống đốc tỉnh Fukuoka, đánh giá cao và bày tỏ sự trân trọng về những nỗ lực của ban tổ chức sự kiện này. “Hôm nay tôi cũng mặc áo dài. Đây là cơ hội quý giá để người dân trong tỉnh và du khách tìm hiểu về vẻ đẹp và giá trị văn hóa của áo dài Việt Nam. Chúng tôi hy vọng rằng nhiều người sẽ thích thú với sự kiện lần này và nó sẽ trở thành cơ hội để họ quan tâm đến văn hóa truyền thống của Việt Nam” – Phó Thống đốc tỉnh Fukuoka chia sẻ.

Ông Inoue Hirotaka, Phó Chủ tịch Liên minh nghị sĩ hữu nghị Việt Nam tại tỉnh Fukuoka cho biết, năm 2024 đánh dấu kỷ niệm 10 năm kể từ khi Hội đồng nhân dân tỉnh Fukuoka ký thỏa thuận thúc đẩy giao lưu hữu nghị với UBND thành phố Hà Nội vào tháng 4-2014. Nhân dịp này, ngày 22-1, chính quyền tỉnh Fukuoka sẽ tổ chức chuyến thăm, làm việc với thành phố Hà Nội.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai địa phương và hai nước, tập trung vào Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam tại tỉnh Fukuoka, để mở rộng hơn nữa giao lưu giữa hai nước. Chúng tôi hy vọng các bạn tiếp tục hỗ trợ, hợp tác trong việc thúc đẩy giao lưu hữu nghị".

4(3).jpg
Các đại biểu và nhà thiết kế tham dự “Lễ hội Áo dài Việt Nam tại Fukuoka” chụp ảnh lưu niệm.

Trong khuôn khổ Tuần lễ áo dài Việt Nam tại Fukuoka, bà con cộng đồng người Việt Nam tại khu vực Kyushu và bạn bè quốc tế sẽ được chiêm ngưỡng hơn 10 bộ sưu tập của các nhà thiết kế Ngọc Hân (Hoa hậu Việt Nam năm 2010), Cao Minh Tiến, Chế Quyết Tiến và Trần Thiện Khánh.

Tham gia trình diễn các bộ áo dài có Á hậu hòa bình 2022 Mai Ngô, Á hậu hòa bình 2023 Hồng Hạnh, các siêu mẫu Ngọc Ánh, Kim Phương, Tường Vân.... cùng các nghệ sĩ, người mẫu đến từ cộng đồng người Việt Nam tại khu vực Kyushu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên tổ chức lễ hội Áo dài Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.