Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tiên, bình chọn, tôn vinh những ''gương sáng pháp luật''

B.Hân| 17/06/2021 18:32

(HNMO) - Dự kiến khoảng 50 cá nhân, đại diện cho các ngành, lĩnh vực và địa phương, là những tấm gương điển hình cho sự dũng cảm, đức hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ, thực thi pháp luật sẽ được tôn vinh.

Chương trình nhằm biểu dương, tôn vinh các cá nhân tiêu biểu trong việc xây dựng và thi hành pháp luật. (Ảnh minh họa)

Theo Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh, Trưởng ban Chỉ đạo chương trình bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật”, đây là hoạt động lần đầu tiên được tổ chức nhân Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11). Chương trình nhằm biểu dương, tôn vinh các cá nhân tiêu biểu trong việc xây dựng và thi hành pháp luật, qua đó lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp, những tấm gương anh dũng, sự hy sinh của công dân và cán bộ, công chức trong sự nghiệp xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tiến sĩ Đào Văn Hội, Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam, Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết, đối tượng bình chọn là công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan Nhà nước, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp và nhân dân có thành tích, được cơ quan nơi công tác, cơ quan Nhà nước quản lý ngành, lĩnh vực hoặc các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp xét tặng danh hiệu, giải thưởng từ cấp tỉnh, thành phố trở lên về những nỗ lực, đóng góp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Căn cứ kết quả từ Hội đồng bình chọn, Ban tổ chức sẽ công bố danh sách các tổ chức, cá nhân được nhận danh hiệu và giải thưởng. Dự kiến khoảng 50 cá nhân trong cả nước, đại diện cho các ngành, lĩnh vực và địa phương sẽ được trao thưởng vào ngày 9-11 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên, bình chọn, tôn vinh những ''gương sáng pháp luật''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.