Nông nghiệp

Lần đầu tiên 5 vùng phối hợp triển lãm sản phẩm OCOP

Hà Tuấn 27/10/2023 - 14:41

Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 khai mạc sáng 27-10, tại Công viên văn hóa Lê Thị Riêng (thành phố Hồ Chí Minh).

h2-1-.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023.

Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 có 439 doanh nghiệp, với gần 1.200 sản phẩm tham gia, trong đó, OCOP có 756 sản phẩm đạt từ 3 - 5 sao. Riêng thành phố Hồ Chí Minh có 20 doanh nghiệp, chủ thể OCOP với 80 sản phẩm tham gia, trong đó OCOP có 59 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) thành phố Hồ Chí Minh cho biết, điểm nổi bật của tuần lễ là lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của các tỉnh, thành phố thuộc 5 vùng của cả nước đã ký kết thỏa thuận hợp tác kinh tế - xã hội với thành phố Hồ Chí Minh..

h1.jpg
Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh tham quan các gian hàng tại tuần lễ sản phẩm OCOP.

Tại sự kiện diễn ra các hoạt động bên lề, nổi bật là Hội nghị kết nối cung cầu đặc sản vùng, miền và sản phẩm OCOP, sẽ tương tác trực tiếp, trao đổi và kết nối thông tin, hợp tác giữa các nhà phân phối, bán lẻ, doanh nghiệp thương mại điện tử và nhà cung cấp từ các tỉnh, thành có nhu cầu đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối tại thành phố Hồ Chí Minh.

h5.jpg
Các sản phẩm OCOP rất đa dạng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Ngô Minh Châu bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất đẩy mạnh trao đổi, học tập nâng cao sản phẩm từ 3 lên 4 – 5 sao và hướng đến xuất khẩu sản phẩm ra các nước.

“Muốn làm được điều đó, cần tạo thương hiệu riêng, mẫu mã sản phẩm, kết nối tiêu thụ; các hệ thống phân phối lớn cùng xây dựng giải pháp đồng hành, hỗ trợ các chủ thể OCOP; thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP theo hướng hoàn thiện quy trình, kết nối cung cầu, phát triển thị trường và chuỗi cung ứng bền vững”, ông Ngô Minh Châu nhấn mạnh.

Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 diễn ra đến hết ngày 29-10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên 5 vùng phối hợp triển lãm sản phẩm OCOP

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.