Kinh tế

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa Đồng bằng sông Hồng

Minh Phú 06/10/2023 - 21:49

Tối 6-10, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng. Sự kiện diễn ra đến ngày 10-10, tại sân vận động Quảng Oai, thị trấn Tây Đằng.

ba-vi-2-1-.jpeg
Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết: Đến nay, thành phố có 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, 111 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 20 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; 16/18 huyện, thị xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Từ năm 2019 đến nay, Hà Nội đã đánh giá, công nhận được 2.167 sản phẩm OCOP (chiếm 22% sản phẩm cả nước), trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.369 sản phẩm 4 sao (chiếm 63,2%), 780 sản phẩm 3 sao chiếm 36%.

Sự kiện được tổ chức có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm vào hệ thống phân phối nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP và cũng là dịp để người tiêu dùng Thủ đô nhận diện, liên kết, tiêu thụ sản phẩm OCOP.

ba-vi.jpeg
Sự kiện có hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Sự kiện lần đầu tiên được tổ chức trên địa bàn huyện Ba Vì, có quy mô hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố tập trung vào các nhóm: Thực phẩm chế biến, hàng nông sản, đồ gia dụng, thời trang, đồ gỗ, đồ trang trí và đặc sản của các vùng miền...

Tối mai (7-10) sẽ diễn ra các hoạt động như biểu diễn xiếc, ảo thuật, giao lưu cùng khán giả. Tối 8-10 tổ chức đêm diễn nghệ thuật cồng chiêng, múa hát, biểu diễn bên chum rượu cần, múa sạp... của đồng bào dân tộc Mường do đoàn nghệ thuật Ba Vì biểu diễn. Tất cả các đêm nhạc được mở cửa miễn phí, người dân vào xem tự do.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa Đồng bằng sông Hồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.