Mẫu scooter cao cấp của Italy chính thức có mặt trên thị trường từ ngày 24/10. Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại giúp Lambretta mang lại cảm hứng thời trang khác lạ.
Lambretta trở lại Việt Nam sau thời gian dài vắng bóng, bằng sản phẩm LN125 thiết kế lại hoàn toàn dựa trên lịch sử của hãng scooter một thời làm "điên đảo" người hâm mộ.
Alessandro Tartarini thổ lộ phải chịu nhiều áp lực từ quá khứ, từ các fan khi bắt tay thiết kế LN125. Phần hồn Lambretta vẫn được giữ lại, như cấu trúc khung ống, kiểu đèn pha đa giác và bộ đuôi điệu đà. Điểm xuyết là công nghệ mới như xi-nhan dạng LED và động cơ 4 thì thay cho loại 2 thì truyền thống.
Diễn viên múa Linh Nga là khách hàng đầu tiên của Lambretta tại Việt Nam.
Tartarini tiết lộ không chịu áp lực từ bất cứ sản phẩm nào khác khi chấp bút cho LN125, để tạo nên một sản phẩm đặc trưng Italy với các đường nét tinh tế, thời trang. Màu sơn của LN125 cũng rất khác lạ. Mỗi xe có một cá tính riêng, phù hợp với từng màu.
Động cơ là loại 125 phân khối, 4 thì thay cho loại 2 thì trước đó, công suất 8,7 mã lực ở vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,3 Nm ở 6.500 vòng/phút. Làm mát bằng không khí và truyền động dây đai.
Mức giá 126,8 triệu đồng sau thuế đưa LN125 vào phân khúc scooter cao cấp tại Việt Nam. Một định nghĩa về thời trang mới, tính truyền thống và cách tiếp cận thiên về giới trẻ có thể là động lực giúp Lambretta đạt được mục tiêu 10.000 xe mỗi năm của nhà phân phối Vĩnh Phát. Khách hàng có thể chọn các màu đỏ, vàng, cam, xanh da trời, xanh lá cây.
Xe được sản xuất tại Italy và Tartarini ví von: "Nếu không sinh ra ở Italy, Lambretta không còn là Lambretta nữa".
Sự xuất hiện của Lambretta là làn gió mới thổi vào thị trường scooter đang tăng dần doanh số nhưng ít cá tính tại Việt Nam. Vespa sẽ làm gì khi có một đối thủ không đội trời chung? Bởi lịch sử Vespa và Lambretta có những đối nghịch và sản phẩm của hai thương hiệu này cũng thể hiện điều đó.
Cùng dòng scooter trẻ trung, cá tính, lịch lãm nhưng Lambretta giống như một dân chơi "bất cần đời", vượt khỏi các giá trị thông thường tới mức hơi kỳ quặc. Có lẽ thế mà Vespa thành công hơn trong kinh doanh còn Lambretta một thời gian dài sống trong hoài niệm của người hâm mộ.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.