Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm rõ phương án kết nối tuyến đường sắt số 5 với các tuyến khác

Lương Ninh Giang| 03/03/2013 15:15

(HNMO) - Bộ GTVT vừa làm việc với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản-JICA về Dự án đường sắt Đô thị Hà Nội, Tuyến số 5 (Hồ Tây - Hòa Lạc - Ba Vì). Đây là dự án quan trọng trong quy hoạch GTVT của Hà Nội, nối thành phố trung tâm với đô thị vệ tinh Hòa Lạc.

Ảnh minh họa.



Tuyến số 5 có chiều dài 38,4 km, được chia thành 2 giai đoạn thực hiện: Giai đoạn 1, thi công năm 2017 và đưa vào khai thác năm 2021 là 14,1 km (từ Hồ Tây đến An Khánh) với 10 ga; giai đoạn 2 thi công năm 2028 và đưa vào khai thác năm 2030 là 24,3 km (từ An Khánh - Hòa Lạc - Ba Vì) với 7 ga; tốc độ tàu chạy tối đa trên cao là 120km/h, dưới ngầm là 80km/h. Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị của Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội đã đóng góp nhiều ý kiến cho đơn vị tư vấn nhằm hoàn chỉnh báo cáo cuối kỳ của dự án. Các ý kiến tập trung đề nghị đơn vị tư vấn làm rõ phương án kết nối giữa tuyến đường sắt đô thị số 5 với hệ thống đường bộ, các cầu cạn trong khu vực nội thành, đường vành đai; đơn vị tư vấn lựa chọn phương án đi ngầm, đi trên cao phải phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô. Đặc biệt, cần nghiên cứu về kỹ thuật, hướng tuyến, bảo đảm tính kết nối, liên thông giữa tuyến số 5 với các tuyến đường sắt đô thị khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ phương án kết nối tuyến đường sắt số 5 với các tuyến khác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.