Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm rõ hành vi hoang báo tự rạch tay rồi bị cướp

Chu Dũng| 07/12/2022 16:18

(HNMO) - Ngày 7-12, Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết, vừa điều tra và làm rõ vụ việc trình báo sai sự thật, báo tin giả bị cướp tài sản. Đáng nói, đối tượng báo tin giả này còn tự gây sát thương bằng cách rạch tay để đánh lừa cơ quan điều tra.

Theo đó, vào 19h ngày 7-11, trong khi di chuyển từ tỉnh Hòa Bình về Hà Nội, đến đường Đại lộ Thăng Long, cách cầu vượt An Khánh 88m, anh H (ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) bị hai đối tượng đi xe máy cướp. Các đối tượng cướp còn dùng dao đâm vào tay trái của anh H, khiến anh bị khâu 11 mũi.

Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Hoài Đức phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) đã điều tra, xác minh và làm rõ H không bị cướp. Cung đường di chuyển của H cũng không như trình báo.

Tài liệu điều tra đã làm rõ, vào ngày 5-11, do thiếu tiền tiêu xài, H đã mượn chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Blade của cháu rồi mang đến một hiệu cầm đồ ở phố Ngọc Lâm, phường Gia Thụy, quận Long Biên (Hà Nội) cầm cố với giá 10 triệu đồng.

Do không muốn người nhà biết sự việc, ngày 7-11, H đã tự dùng dao cắt giấy rạch nhiều vết vào tay mình, gây thương tích, sau đó đến Công an xã An Khánh, huyện Hoài Đức trình báo. Cơ quan công an đã làm rõ và H đã thừa nhận hành vi trình báo tin giả.

Căn cứ tài liệu điều tra, Công an huyện Hoài Đức đã xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ hành vi hoang báo tự rạch tay rồi bị cướp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.