Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm rõ đối tượng đóng giả người nhà bệnh nhân để trộm cắp

Chu Dũng| 14/11/2022 15:51

(HNMO) - Ngày 14-11, Công an quận Đống Đa đã tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Đạt (ở xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Theo hồ sơ, Lê Văn Đạt có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới chấp hành xong án phạt tù vào tháng 9-2021.

Đối tượng Lê Văn Đạt.

Ngày 25-10, Đạt đóng giả là người nhà bệnh nhân vào Bệnh viện Bạch Mai, với mục đích xem có ai sơ hở để trộm cắp tài sản. Đến nửa đêm, khi người nhà các bệnh nhân đã ngủ, Đạt phát hiện một người đàn ông đang ngủ say nên đã trộm chiếc điện thoại Redmi 9A, rồi đi bộ ra khu vực cổng chính bệnh viện.

Thấy chiếc điện thoại không cài mật khẩu, đối tượng đã xóa hết các dữ liệu rồi thuê “xe ôm” chở đi bán ở gần Bến xe Giáp Bát, với giá 800.000 đồng.

Về phần nạn nhân, ở huyện miền núi của tỉnh Hòa Bình, đưa người thân xuống Hà Nội khám, điều trị bệnh, sau khi phát hiện bị mất tài sản đã đến Công an phường Phương Mai trình báo sự việc.

Ngày 30-10, Đạt tiếp tục quay lại Bệnh viện Bạch Mai với thủ đoạn cũ, lang thang định đi trộm cắp thì bị lực lượng bảo vệ và Công an phường Phương Mai bắt giữ.

Tại cơ quan công an, dù đối tượng quanh co, chối tội nhưng trước các chứng cứ xác thực, cơ quan công an đã làm rõ hành vi của Lê Văn Đạt. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ đối tượng đóng giả người nhà bệnh nhân để trộm cắp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.