Xã hội

Lại xuất hiện chiêu trò lừa đảo hoàn tiền do đơn hàng bị hỏng

Thanh Hà 25/06/2025 - 16:46

Các đối tượng mạo danh Bưu điện Việt Nam, với kịch bản đơn hàng bị hỏng hoặc tai nạn khi giao để yêu cầu hoàn tiền, sau đó tìm cách lấy thông tin cá nhân và chiếm đoạt tài sản của khách hàng…

canh-bao-buu-dien.jpg
Bưu điện Việt Nam cảnh báo chiêu trò lừa đảo hoàn tiền do đơn hàng bị hỏng... Ảnh: Vietnam Post

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, gần đây xuất hiện đối tượng giả mạo nhân viên bưu điện, gọi điện cho khách hàng, thông báo bưu gửi bị hỏng hoặc gặp tai nạn khi giao hàng.

Sau đó, đối tượng đề nghị người dân cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng để “hoàn tiền”.

Đối tượng dụ khách hàng nhắn tin đến fanpage Facebook giả mạo Bưu điện Việt Nam với các tên như “Tổng cục bưu điện”, “chăm sóc khách hàng bưu điện”...

Sau đó, các đối tượng gọi video call, giả danh nhân viên bưu điện, yêu cầu khách hàng truy cập đường link lạ hoặc vào ứng dụng ngân hàng.

Khi khách hàng làm theo hướng dẫn, các đối tượng sẽ thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho hay không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng qua điện thoại hay mạng xã hội.

Người dân tuyệt đối không truy cập link lạ hoặc cung cấp thông tin cá nhân qua các trang không xác minh rõ ràng.

Người dân cần lưu ý, fanpage chính thức của Bưu điện Việt Nam có dấu tick xanh xác thực từ Facebook.

Khi nhận được các cuộc gọi hoặc tin nhắn đáng ngờ, hãy liên hệ ngay với tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 54 54 81 hoặc đến bưu cục gần nhất để xác minh thông tin.

Trước đó, cuối tháng 5-2025, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cũng phát đi cảnh báo kẻ xấu giả danh Bưu điện Việt Nam gửi tin nhắn thông báo kích hoạt thẻ hội viên để chiếm đoạt tài sản với “kịch bản” dẫn dụ tinh vi hơn trước.

Chúng gửi tin nhắn là “(TB) BUU DIEN VIET NAM” khiến khách hàng lầm tưởng đây là thông tin do Tổng công ty Bưu điện Việt Nam gửi.

Sau đó, đối tượng lừa đảo tiếp tục gửi loạt tin nhắn hướng dẫn truy cập đường link, yêu cầu thực hiện các bước “hủy thẻ”, “nhận lại tiền”.

Nạn nhân hoảng loạn liên tục chuyển tiền theo yêu cầu “phí khiếu nại”, “phí xác minh”… và bị lừa đảo tổng cộng lên đến 200 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lại xuất hiện chiêu trò lừa đảo hoàn tiền do đơn hàng bị hỏng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.