Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lái xe taxi dùng dao đe doạ, cướp tiền của khách nước ngoài

Chu Dũng| 14/08/2013 14:29

(HNMO)- Cơ quan CSĐT CA quận Hoàn Kiếm cho biết đã bắt khẩn cấp đối tượng gây ra vụ việc, đồng thời thu hồi tang vật, trao trả lại cho một du khách người Trung Quốc.

Lấy lời khai Nguyễn Văn Tiến tại cơ quan CA


Ngày 9-8, CA phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm đã nhận đơn trình báo của anh Xiêchao Yang (quốc tịch Trung Quốc) về việc bị lái xe taxi cướp tiền trong đêm 8-8.

Cụ thể, khi anh đang đi bộ tại ngã tư Hàng Bạc-Gia Ngư thì một người lái taxi mời anh lên xe đi dạo một vòng phố cổ. Đến 23h, trên đường trở về khách sạn nơi anh ở, đến trước cửa số 42 phố Ấu Triệu, phường Hàng Trống thì lái xe dừng lại.

Lúc này, dù đồng hồ báo cước trên xe chỉ là 62.000 đồng nhưng lái xe đã yêu cầu anh phải trả 600 USD. Anh Xiêchao Yang không đồng ý thì lái xe lập tức chốt cửa, không cho anh xuống. Người này còn lấy con dao nhọn trong hộp đồ của xe ra đe dọa.

Anh Xiêchao Yang sợ hãi buộc phải rút ví ra đưa tiền thì lái xe đã giật ví, lấy 1.200 USD, trên 400 đô la Hồng Kông, hơn 400 ND tệ và 1 triệu đồng Việt Nam. Tiếp đó, lái xe còn lục soát túi quần anh Xiêchao Yang lấy chiếc ĐTDĐ Iphone 4, rồi mới mở cửa xe cho anh xuống.

Trao trả lại tang vật cho người bị hại


Đội Điều tra hình sự CA quận Hoàn Kiếm sau khi tiếp nhận trình báo đã phối hợp cùng CA phường Hàng Trống điều tra làm rõ. Sau một ngày khẩn trương rà soát, CQĐT đã xác định được người lái chiếc xe taxi nghi vấn trên.

Tuy nhiên, người lái xe này cho biết, vào đêm xảy ra vụ việc, anh ta không lái mà cho người quen có tên là Nguyễn Văn Tiến (SN 1976, HKTT ở Bảo Khê, Hưng Yên) thuê xe.

Trong đêm 10-8, Tiến đã bị bắt khẩn cấp để điều tra làm rõ về hành vi cướp tài sản. Dù ban đầu y ngoan cố không khai, đổ tội cho một nhóm xe ôm đã cướp tài sản của anh Xiêchao Yang, nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi, Tiến đã buộc phải thú nhận hành vi của mình.

CA quận Hoàn Kiếm đã thu hồi tang vật và trao trả cho người bị hại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lái xe taxi dùng dao đe doạ, cướp tiền của khách nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.