Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lại khổ vì nhà mạng

Người Xây Dựng| 05/03/2013 07:02

Hơn 23h ngày 25-2, vừa chìm vào giấc ngủ, anh Dũng choàng tỉnh vì có tiếng chuông điện thoại di động. Sợ có chuyện gì bất thường, anh Dũng trở dậy, bấm máy gọi lại số vừa nhỡ (0862885940). Một giọng nữ miền Nam, được ghi âm trả lời tự động, nhẹ nhàng cất lên:


- Dạ, nếu anh muốn làm quen với "chân dài"...

Vừa ngạc nhiên, vừa bực mình, anh Dũng tắt máy vào giường định ngủ tiếp thì bà xã, vốn là người có máu Hoạn Thư, gặng hỏi bằng được "ai, có việc gì mà gọi lúc đêm hôm như vậy". Câu trả lời "người ta nhầm máy" của anh Dũng không thỏa đáng nên chị lấy điện thoại di động của anh gọi lại. Vẫn giọng nữ thánh thót cất lên từ máy trả lời tự động, đầy hấp dẫn, mời chào.

- Anh quan hệ, chơi bời thế nào mà để "chân dài" gọi nửa đêm thế này? - Vợ anh Dũng giận dữ.
- Cái kiểu chào hàng… em còn lạ gì, đâu có phải do anh...

Vợ anh Dũng lấy điện thoại di động riêng của mình, bấm số máy 0862885940. Đầu bên kia chỉ vọng lại tiếng "tút, tút..." ngắn báo đường dây bận. Liên tục trong 30 phút, thỉnh thoảng chị lại kết nối liên lạc nhưng đường dây vẫn bận. Sau đó, chị dùng điện thoại cố định của gia đình để gọi cũng không kết nối được. Điều ngạc nhiên là nếu dùng điện thoại của anh Dũng thì kết nối thành công.

- Vậy là anh hết chối cãi rồi nhé. Số điện thoại này chỉ liên lạc và mời chào anh thôi, không phải mời chào búa xua như anh nói - kết luận đanh thép của vợ anh Dũng mở ra một cuộc chiến tranh lạnh không xác định hồi kết.

Trình bày nỗi khổ với Người Xây Dựng, anh Dũng than vãn: Vì yêu cầu công việc nên nhiều người bắt buộc phải sử dụng điện thoại di động. Nhưng với cách quản lý của nhà mạng thế này, các thuê bao giờ đây không chỉ là nạn nhân của tin nhắn rác, quảng cáo mà còn khốn khổ bởi "chân dài" nữa...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lại khổ vì nhà mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.