Theo dõi Báo Hànộimới trên

La Liga thua kiện PSG liên quan việc gia hạn hợp đồng với Mbappe

Thương Nguyệt| 18/08/2022 10:48

(HNMO) - Tòa án Hành chính Paris (Pháp) mới đây đã bác đơn kiện của La Liga nhằm vào PSG, liên quan đến việc đội bóng này gia hạn hợp đồng với Mbappe.

Hợp đồng giữa Mbappe và PSG không bị ảnh hưởng sau khi La Liga thua kiện. Ảnh: Reuters

Thương vụ giữa PSG và Mbappe hồi cuối tháng 5 vừa qua là tâm điểm của nhiều tranh cãi. Trước đó, ngôi sao bóng đá người Pháp hứa hẹn sẽ gia nhập Real Madrid ngay khi hợp đồng với đội bóng nước Pháp hết hạn.

Ở chiều ngược lại, Real Madrid cũng rất tự tin vào vụ chuyển nhượng đình đám. Đội chủ sân Bernabeu sẵn sàng để Mbappe hưởng những mức đãi ngộ kỷ lục, nhưng được phen chưng hửng khi chân sút này bất ngờ lật kèo vào phút chót.

Ngày 22-5, Mbappe chính thức xác nhận tiếp tục gắn bó với PSG, thay vì gia nhập Real Madrid như dự kiến. Hình ảnh tiền đạo 23 tuổi xuất hiện trên sân Parc des Princes với chiếc áo in số 2025 là lời khẳng định về cam kết đối với đội bóng kinh đô ánh sáng Paris. Theo The Guardian, PSG chấp nhận chi mức lương 50 triệu euro mỗi mùa để giữ chân Mbappe. Tiền đạo này cũng "bỏ túi" thêm 100 triệu euro sau khi đặt bút ký hợp đồng mới.

Động thái khó ngờ của Mbappe đã khiến La Liga nổi giận. Giải bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha cho rằng, những đãi ngộ PSG dành cho Kylian Mbappe sẽ tác động đến tính bền vững kinh tế của bóng đá châu Âu nói riêng và sự toàn vẹn trong thể thao nói chung.

La Liga cũng tuyên bố, thỏa thuận giữa PSG và Mbappe là khó chấp nhận nếu nhìn vào tình hình tài chính của đội bóng này. Chỉ tính riêng mùa giải 2020-2021, PSG đã ghi nhận khoản lỗ hơn 220 triệu euro. Ở những mùa giải trước, "gã nhà giàu" nước Pháp cũng lỗ lũy kế hơn 700 triệu euro.

Trong hành động quyết liệt hơn, La Liga đã đệ đơn kiện PSG lên Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vì hành vi vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP), yêu cầu hủy ngay lập tức hợp đồng giữa PSG và Mbappe. Giải này lập luận, Ligue de Football Professionnel, đơn vị tổ chức Ligue 1, không nên thông qua thỏa thuận giữa hai bên vì những sai lệch trong cân đối ngân sách của đội chủ sân Parc des Princes.

Sau khi vụ kiện bị hoãn đến giữa tháng 8, màn đối đầu căng thẳng giữa La Liga và PSG cuối cùng đã đi đến hồi kết. Trong phán quyết cuối cùng, Tòa án Hành chính Paris tuyên bố không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy PSG đã vi phạm FFP nên quyết định bác đơn kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
La Liga thua kiện PSG liên quan việc gia hạn hợp đồng với Mbappe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.