Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lá dong thay túi ni lông

Người Xây Dựng| 05/02/2022 06:23

(HNM) - Chiều 18-1, anh Công ở xã Văn Phú (huyện Thường Tín) về thăm bà Đào, một người họ hàng ở làng Tràng Cát, xã Kim An (huyện Thanh Oai). Lâu ngày mới gặp cháu, bà Đào nhất quyết giữ anh Công lại ăn trưa nên ra chợ mua thức ăn. Thấy bà Đào xách theo chiếc làn bên trong có một tập lá dong còn tươi, anh Công liền hỏi:

- Sao bác lại phải xách làn và mang lá dong đi chợ thế ạ? 

- À, ở đây nhà nào cũng vậy cháu ạ. Mấy năm gần đây, người dân làng Tràng Cát hưởng ứng phong trào nói không với túi ni lông, rác thải nhựa dùng một lần nên đã tận dụng lá dong có sẵn để mang đi chợ bọc thức ăn. Làm vậy vừa sạch sẽ lại không xả rác nhựa ra môi trường mà ở làng Tràng Cát thì lá dong không thiếu, nhà nào cũng trồng tới vài sào - bà Đào vui vẻ đáp.

Viết thư gửi Người Xây Dựng, anh Công cho rằng việc lấy lá dong để thay túi ni lông của người dân Tràng Cát là một sáng kiến thật sự có ý nghĩa, tận dụng được sản vật địa phương và thân thiện với môi trường. Anh Công hy vọng phong trào sống xanh này sẽ được lan tỏa trong cộng đồng để giảm thiểu lượng rác thải nhựa gây hại và giúp bảo vệ môi trường sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lá dong thay túi ni lông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.