Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kylian Mbappe vẫn là cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Thương Nguyệt| 10/07/2021 06:51

(HNMO) - Dữ liệu từ Công ty Kiểm toán quốc tế KPMG cho thấy, ngôi sao của tuyển quốc gia Pháp vẫn dẫn đầu danh sách những cầu thủ đắt giá nhất làng bóng đá thế giới dù giá trị đã giảm 14 triệu euro.

Kylian Mbappe là cầu thủ đắt giá nhất làng bóng đá thế giới. Ảnh: Reuters

Tại Euro 2020, Mbappe được kỳ vọng sẽ đưa tuyển Pháp đến cuối hành trình của giải bóng đá hàng đầu châu lục, như cách cầu thủ này tỏa sáng trong màu áo "Les Bleus" tại World Cup 2018 trên đất Nga. Tuy nhiên, tiền đạo 22 tuổi lại trở thành tội đồ khi không thể thực hiện thành công lượt đá luân lưu cuối cùng, khiến Pháp nhận thất bại 4-5 trước Thụy Sĩ tại vòng 1/16.

Theo dữ liệu của KPMG, giá trị của Mbappe trên thị trường chuyển nhượng vốn chịu tác động của đại dịch Covid-19 đã giảm 14 triệu euro trong 3 tháng vừa qua. Sau mức giảm, chân sút tài năng của Pháp vẫn được định giá cao nhất, lên đến 175 triệu euro. Đứng ngay sau Mbappe là tiền đạo Haaland (Na Uy) với mức giá 134 triệu Euro, trong khi siêu sao Neymar (Brazil) có giá 123 triệu euro.

Báo cáo của công ty này cũng cho thấy, giá trị giới cầu thủ không có biến động đáng chú ý trong 9 tháng gần nhất. Cụ thể, giá trị nhóm 500 cầu thủ hàng đầu chỉ tăng 1%, trong khi giá trị nhóm 100 cầu thủ đắt giá nhất giảm 1%.

Danh sách 10 ngôi sao đắt giá nhất thế giới theo báo cáo của KPMG. Ảnh: KPMG

Theo Insideworldfootball, 6 trong số 10 cầu thủ được định giá cao nhất trên thị trường chuyển nhượng đều đến từ Ngoại hạng Anh, trong đó có 4 trường hợp mang quốc tịch Anh, gồm Harry Kane (Tottenham, 122 triệu euro), Marcus Rashford (M.U, 118 triệu euro), Alexander Trent-Arnold (Liverpool, 108 triệu euro) và Raheem Sterling (Man City, 108 triệu euro). Top 10 cũng lần đầu có sự xuất hiện của tiền vệ Frenkie de Jong thuộc biên chế Barcelona (113 triệu euro) và Bruno Fernandes của M.U (118 triệu euro).

Ngoài ra, Alexander Isak (Real Sociedad) và Ferran Torres (Man City) dẫn đầu danh sách những ngôi sao trẻ tuổi có giá trị chuyển nhượng tăng nhanh nhất kể từ tháng 4-2021, với đồng mức tăng 16 triệu euro. Xếp sau là Phil Foden (Man City, tăng 15 triệu euro), Cristian Romero (Atalanta, tăng 13 triệu euro), Jeremy Doku (Rennes, tăng 13 triệu euro).

Đại diện KPMG Andrea Sartori nhận định, những màn trình diễn ấn tượng tại Euro 2020 có thể khiến giá trị các cầu thủ gia tăng, dẫn đến sự chênh lệch về giá trị thị trường ước tính và phí chuyển nhượng thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kylian Mbappe vẫn là cầu thủ đắt giá nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.