Xã hội

Ký Quy chế phối hợp nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên công đoàn

Hà Phong 04/07/2024 - 17:51

Chiều 4-7, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) ký Quy chế phối hợp với nhiều thỏa thuận hợp tác nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động cả nước.

z5601683243029_dba2de0db655b307311010f0cbbf11f0.jpg
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam ký Quy chế phối hợp. Ảnh: PV

Phát biểu tại lễ ký, ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết: Để tăng cường sự phối hợp mang lại quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên Công đoàn và người lao động, thời gian qua, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã phối hợp với nhiều đơn vị thực hiện các hoạt động có liên quan đến phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn, người lao động và các chính sách khác. Việc phối hợp trên đã mang lại nhiều lợi ích cho các bên. Để tiếp tục mang lại quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên Công đoàn và người lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam tiến hành ký Quy chế phối hợp với MSB.

Theo nội dung phối hợp, các cấp Công đoàn phối hợp, hỗ trợ các chi nhánh, phòng giao dịch của MSB trên toàn quốc trong việc vận động doanh nghiệp, đoàn viên Công đoàn sử dụng các dịch vụ ngân hàng của MSB, như: Chi trả lương qua tài khoản; các dịch vụ thẻ (thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng…); tài khoản thanh toán; ngân hàng điện tử; thấu chi tài khoản… theo quy định của MSB trong từng thời kỳ.

MSB sẽ phối hợp cùng Tổng LĐLĐ Việt Nam trong việc xem xét cho các doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn vay để đầu tư xây dựng khu nhà ở tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, cũng như cho công nhân lao động vay để mua nhà khi đối tượng vay đáp ứng điều kiện cấp tín dụng của MSB và quy định pháp luật. Hai bên phối hợp trong việc xây dựng và cung cấp các sản phẩm dịch vụ ưu đãi dành cho đoàn viên Công đoàn.

MSB cũng sẽ tham gia với vai trò là nhà tài trợ cho chương trình chợ Tết Công đoàn; hỗ trợ một phần kinh phí để Tổng LĐLĐ Việt Nam thực hiện các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động vào dịp Tết; phối hợp tổ chức triển khai các hoạt động xã hội...

Đây là cơ sở pháp lý, là sự cam kết nhằm tăng cường trách nhiệm, nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi cơ quan trong lĩnh vực hoạt động của mình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ký Quy chế phối hợp nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên công đoàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.