Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội Du lịch biển 2023

V.P| 22/04/2023 22:58

(HNMO) - Tối 22-4, tại sân khấu Quảng trường biển (thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa), UBND tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội Du lịch biển năm 2023 với chủ đề “Sầm Sơn thăng hoa và tỏa sáng”.

Toàn cảnh lễ khai mạc.

Dự lễ khai mạc, về phía Trung ương có các đồng chí: Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Hầu A Lềnh - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, Lê Thành Long - Bộ trưởng Bộ Tư pháp; các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo một số ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá và nhiều địa phương khác.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, địa phương tham dự Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội Du lịch biển năm 2023.

Trình bày diễn văn tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn khẳng định: Thanh Hóa xưa và nay được biết đến là vùng đất “căn bản” của đất nước, nơi có biển bạc, rừng vàng, luôn giữ vai trò trọng yếu cả về chính trị, quân sự, kinh tế và văn hóa của dân tộc.

Trong bức tranh rực rỡ sắc màu của vùng đất “Thanh kỳ khả ái”, Sầm Sơn vừa là đô thị trẻ căng tràn sức sống, vừa giàu truyền thống lịch sử, văn hóa. Năm 1960, Sầm Sơn vinh dự được Bác Hồ kính yêu về thăm và kéo lưới cùng bà con ngư dân.. Sầm Sơn đã in đậm trong tâm thức của biết bao thế hệ người Việt và là niềm tự hào của quê hương Thanh Hóa.

Trong chiến lược phát triển chung của tỉnh, Sầm Sơn luôn được xác định là đô thị du lịch đặc biệt quan trọng. Vì vậy, ngày 19-4-1963, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành Quyết định số 50-CP về việc thành lập thị trấn Sầm Sơn trực thuộc tỉnh Thanh Hóa. Trải qua gần 120 năm hình thành địa danh du lịch và 60 năm xây dựng, phát triển, từ thị trấn nhỏ với diện tích khoảng 7,5km2, dân số trên 5.000 người; từ năm 2017, Sầm Sơn đã trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, đô thị sầm uất với dân số gần 110 nghìn người

Một số tiết mục trong chương trình.

Kinh tế phát triển mạnh, trong đó, dịch vụ và du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; hạ tầng đô thị được đầu tư đồng bộ, hiện đại, tiện ích. Lượng du khách đến với Sầm Sơn ngày càng tăng; năm 2022, toàn tỉnh đón được trên 11 triệu lượt khách, thì Sầm Sơn đã đón hơn 7 triệu lượt khách. Sầm Sơn đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn bày tỏ mong muốn, trong những năm tới, tỉnh Thanh Hóa nói chung và Sầm Sơn nói riêng tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa để ngày càng phát triển, góp phần đưa Thanh Hóa trở thành một trong các trung tâm lớn về du lịch của cả nước, một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.

Sau các nghi thức chính, Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội Du lịch biển năm 2023 được nối tiếp bằng chương trình nghệ thuật đặc sắc, với chủ đề “Sầm Sơn - Thăng hoa và tỏa sáng”. Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, với sân khấu hoành tráng được lấy cảm hứng từ Thành Nhà Hồ - Di sản văn hóa thế giới của Thanh Hóa đã được UNESCO công nhận.

Với 3 chương “Sầm Sơn - điểm hẹn của tình yêu”; “Mênh mang đất trời xứ Thanh” và “Sầm Sơn - Thăng hoa và tỏa sáng”, chương trình nghệ thuật hướng đến khắc họa và tôn vinh truyền thống văn hóa, lịch sử của Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung: Từ quá khứ oai hùng, đến hiện tại rực rỡ và một tương lai phồn vinh, thịnh vượng với những công trình mang tầm quốc tế.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho du khách, qua đó, góp phần quảng bá vẻ đẹp, tiềm năng phát triển du lịch biển xứ Thanh, đô thị du lịch biển Sầm Sơn năng động, tràn đầy sức sống, hiện đại và văn minh.

Màn bắn pháo hoa kết thúc chương trình.

Thêm một điểm nhấn đặc sắc từ sự kiện này là show trình diễn nhạc nước với sự kết hợp giữa màn phun nước đa tầng và hiệu ứng ánh sáng tuyệt đẹp, bắt mắt tại Quảng trường biển. Với nhiều chủ đề như “Thăng hoa - tỏa sáng”, “Điểm hẹn ánh dương”, “Bản hòa tấu của biển”..., show diễn đã mang đến cho du khách một trải nghiệm mới lần đầu tiên xuất hiện tại Sầm Sơn.

Chương trình buổi lễ khép lại bằng màn bắn pháo hoa lung linh, rực rỡ sắc màu, càng toát lên tinh thần Sầm Sơn “thăng hoa và tỏa sáng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội Du lịch biển 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.