Chính trị

Kỳ họp thứ mười HĐND quận Đống Đa thông qua 9 nghị quyết

Nguyệt Ánh 29/06/2023 - 17:27

Tại kỳ họp lần này, HĐND quận sẽ thảo luận, biểu quyết thông qua 9 nghị quyết quan trọng, trong đó có 3 nghị quyết thường kỳ và 6 nghị quyết chuyên đề.

da-2(1).jpg
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường phát biểu.

Chiều 29-6, HĐND Quận Đống Đa đã khai mạc kỳ họp thứ mười, khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 để xem xét, quyết nghị một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường cho biết, tại kỳ họp này, HĐND quận sẽ đánh giá toàn diện tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và các mặt công tác khác 6 tháng đầu năm, xác định nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Qua đó đưa ra những giải pháp cụ thể trong chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện để tiếp tục đẩy mạnh và phát triển, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của năm 2023. Trên cơ sở đó, HĐND quận sẽ xem xét, quyết định các nội dung quan trọng của HĐND.

Với 42 đầu mục văn bản và nhiều nội dung quan trọng, nhiều vấn đề có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của quận trong năm 2023 và những năm tiếp theo, cần được xem xét một cách thấu đáo, nghiêm túc, trách nhiệm, Chủ tịch HĐND quận đề nghị các đại biểu HĐND nêu cao tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, tập trung nghiên cứu, thảo luận dân chủ, tham gia đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, chất lượng, góp phần vào thành công của kỳ họp, đáp ứng lòng mong đợi của cán bộ và nhân dân quận Đống Đa.

da(1).jpg
Quang cảnh kỳ họp.

Báo cáo kết quả 6 tháng đầu năm cho thấy, kinh tế của quận phát triển ổn định với nhiều kết quả tích cực, các cân đối lớn được bảo đảm. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 8.617 tỷ đồng, đạt 59,14% dự toán thành phố giao. Chi ngân sách quận đạt 41,33% dự toán thành phố giao.

Công tác quản lý, phát triển đô thị, quản lý đất đai, tài nguyên và môi trường được tăng cường; trật tự an toàn giao thông, văn minh đô thị được bảo đảm. Bên cạnh đó, văn hóa - xã hội được quan tâm, nền tảng vững chắc là giáo dục đào tạo, an sinh xã hội đầy đủ tạo niềm tin cho người dân.

Kỳ họp sẽ kết thúc vào ngày mai 30-6, với phiên làm việc thảo luận tại hội trường; HĐND quận sẽ biểu quyết thông qua 9 nghị quyết quan trọng, trong đó có 3 nghị quyết thường kỳ và 6 nghị quyết chuyên đề. Các nội dung nghị quyết đã được Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận thống nhất trên cơ sở bám sát sự chỉ đạo của thành phố, Quận ủy, nhiệm vụ trọng tâm của quận và những vấn đề được đông đảo cử tri và nhân dân quan tâm..

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kỳ họp thứ mười HĐND quận Đống Đa thông qua 9 nghị quyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.