Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Đống Đa giải thể Đảng bộ cơ quan Dân Đảng quận, Đảng bộ cơ quan UBND quận

Nguyệt Ánh| 16/06/2023 21:07

(NSHN) - Chiều 16-6, Quận ủy Đống đa tổ chức Lễ công bố quyết định giải thể Đảng bộ cơ quan Dân Đảng quận, Đảng bộ cơ quan UBND quận và thành lập mới các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Quận ủy.

Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ tặng hoa tổ chức cơ sở Đảng.

Theo đó, Quận uỷ đã ban hành 34 Quyết định thành lập 34 chi bộ trực thuộc Quận ủy (gồm 11 chi bộ khối cơ quan Đảng, đoàn thể và 23 chi bộ khối cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp của quận trực thuộc Quận ủy); đồng thời ban hành Quyết định về việc chỉ định cấp ủy, chức danh Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ cơ sở nhiệm kỳ 2023-2025. Sau khi sắp xếp lại, Đảng bộ quận có 110 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 61 Đảng bộ, 49 Chi bộ.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ nhấn mạnh, việc giải thể, thành lập mới các chi, Đảng bộ trực thuộc đều được Ban Thường vụ Quận ủy chỉ đạo triển khai thực hiện bảo đảm theo đúng các quy định của Điều lệ Đảng, chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy. Đồng thời, việc thành lập các chi bộ trực thuộc Đảng bộ quận giúp cho các chi bộ khối cơ quan Dân Đảng và khối cơ quan UBND hoạt động có tính chủ động, hiệu quả hơn, từng bước nâng cao vai trò lãnh đạo của các tổ chức cơ sở Đảng sát với nhiệm vụ chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị.

Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ trao Quyết định cho các tổ chức cơ sở Đảng.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao, Bí thư Quận ủy Đống Đa đề nghị, các chi bộ trực thuộc Quận ủy vừa được thành lập tiếp nhận danh sách, hồ sơ đảng viên và các tài liệu có liên quan; tiếp nhận sinh hoạt đảng; họp chi bộ phân công nhiệm vụ; xây dựng, ban hành quy chế làm việc của Chi bộ, Chi ủy theo quy định, bảo đảm ổn định tổ chức và đi vào hoạt động ngay khi có quyết định thành lập… Đối với các Ban Xây dựng Đảng, Văn phòng Quận ủy triển khai nhiệm vụ chính trị theo quy định. Đồng thời, hướng dẫn các chi bộ xây dựng quy chế làm việc của chi bộ cơ sở từ nay đến hết nhiệm kỳ.

"Mỗi đồng chí đảng viên thuộc các chi bộ được thành lập hôm nay cần xác định rõ vị trí, vai trò của mình trong tổ chức đảng, trong cơ quan, đơn vị, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực, nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm của đảng viên, của cán bộ, tích cực đóng góp, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh", Bí thư Quận ủy Đống Đa nhấn mạnh.

Bí thư Quận ủy Đinh Trường Thọ tin tưởng rằng, trong thời gian tới, các chi bộ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của hai Đảng bộ đi trước, thực hiện tốt vai trò hạt nhân chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXVIII

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa giải thể Đảng bộ cơ quan Dân Đảng quận, Đảng bộ cơ quan UBND quận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.