Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kịp thời giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công có yêu cầu xuất trình sổ hộ khẩu

Hoài Thu| 31/12/2022 16:40

(HNMO) - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 4381/UBND-KSTTHC, triển khai thực hiện Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21-12-2022 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Theo đó, trên cơ sở Nghị định của Chính phủ, các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ chủ động tổ chức triển khai thực hiện; đồng thời rà soát, chỉ đạo tổ chức thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý đối với các thủ tục hành chính, dịch vụ công có yêu cầu xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy được thay thế bằng việc khai thác, sử dụng thông tin về cư trú theo quy định.

UBND thành phố cũng yêu cầu các sở, ban, ngành có liên quan căn cứ quy định và hướng dẫn, chỉ đạo của các bộ, ngành chủ quản kịp thời tham mưu UBND thành phố việc rà soát, công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của thành phố theo lĩnh vực được phân công; hướng dẫn và chỉ đạo việc tổ chức triển khai thực hiện đối với UBND cấp huyện và cấp xã trong việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công thuộc lĩnh vực quản lý có yêu cầu xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy được thay thế bằng việc khai thác, sử dụng thông tin về cư trú theo quy định.

Liên quan đến nhiệm vụ trên, UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội khẩn trương hoàn thiện các tính năng của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố, đáp ứng yêu cầu thực hiện việc khai thác, sử dụng thông tin về cư trú để giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công theo quy định.

Cùng với đó, bảo đảm việc kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để tra cứu, khai thác thông tin cá nhân qua chức năng của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố (thử nghiệm). Nghiên cứu, phối hợp với Công an thành phố Hà Nội, Văn phòng UBND thành phố, Sở Tài chính Hà Nội và các đơn vị có liên quan tham mưu UBND thành phố việc sử dụng thiết bị đầu đọc được kết nối trực tuyến với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, bao gồm thiết bị đọc mã QR hoặc thiết bị đọc chíp trên thẻ căn cước công dân gắn chíp.

Văn phòng UBND thành phố phối hợp với Công an thành phố, các sở, ban, ngành tham mưu UBND thành phố trong việc thực hiện công bố các thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền giải quyết của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kịp thời giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công có yêu cầu xuất trình sổ hộ khẩu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.