Phòng cháy chữa cháy

Kịp thời dập tắt đám cháy nhờ được tập huấn

Minh Phú 04/10/2023 - 11:43

Công an huyện Đan Phượng cho biết, đơn vị vừa nhận được “Thư cảm ơn” của bà Lê Thị Huệ, trú tại cụm 3, xã Thọ Xuân cảm ơn về việc nhờ kiến thức được tập huấn về phòng cháy, chữa cháy, bà cùng người thân kịp thời xử lý được đám cháy tại gia đình...

cong-an-dan-phuong.jpg
Công an huyện Đan Phượng tuyên truyền về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đến các em học sinh.

Theo thư cảm ơn của bà Lê Thị Huệ cho biết, ngày 26-9-2023, bà được tham gia lớp tuyên truyền kiến thức về phòng cháy, chữa cháy tại UBND xã Thọ Xuân, được hướng dẫn tận tình kiến thức về an toàn phòng cháy, chữa cháy. Vào ngày 29-9-2023, nhờ kiến thức được hướng dẫn, bà cùng người thân đã biết cách xử lý đám cháy xảy ra.

Qua thư, bà Huệ bày tỏ mong muốn Công an huyện Đan Phượng tổ chức nhiều hơn các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy; đồng thời, mong muốn mỗi người dân có ý thức chấp hành tốt quy định về an toàn phòng cháy, chữa cháy, tích cực tham gia công tác phòng cháy, chữa cháy.

cong-an-dan-phuong-1(1).jpg
Thư cảm ơn của công dân

Theo Trung tá Đỗ Xuân Cường - Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an huyện Đan Phượng), bức thư cảm ơn của công dân được Đội nhận được rất tình cờ, vào đúng dịp kỷ niệm 22 năm Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy (4/10/2001 - 4/10/2023) là món quà rất ý nghĩa đối với cán bộ, chiến sỹ.

Thời gian qua, Công an huyện Đan Phượng đã tích cực phối hợp cùng lực lượng chức năng tổ chức rất nhiều buổi tập huấn cho nhân dân về kĩ năng PCCC nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra. Hiện nay, toàn huyện đã xây dựng được 324 tổ liên gia an toàn PCCC. Các tổ được trang bị chuông, kẻng báo cháy, bình chữa cháy; mỗi gia đình có ít nhất 1 người được tập huấn về công tác PCCC.

Đối với điểm chữa cháy cộng đồng, huyện đã thành lập được 329 điểm đặt tại các tuyến ngõ sâu từ 50m trở lên trong khu dân cư nơi mà xe cứu hỏa khó tiếp cận. Tại các điểm này được trang bị một số thiết bị như bình chữa cháy, xà beng, kìm cộng lực, búa, rìu… để các Tổ liên gia có thể dễ dàng sử dụng khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Tính đến ngày 30-9, trên địa bàn huyện có 324/324 tổ liên gia đã tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ với nhiều tình huống giả định được đặt ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kịp thời dập tắt đám cháy nhờ được tập huấn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.