Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kinh nghiệm trang trí phòng bếp đẹp, hiện đại, tiết kiệm diện tích

Đông Dương| 11/11/2022 12:05

Phòng bếp là không gian quan trọng hàng đầu của ngôi nhà, đây được coi là linh hồn và nơi giữ lửa của mỗi gia đình. Phòng bếp đẹp sẽ khiến ngôi nhà trở nên sang trọng, thu hút ánh nhìn của khách đến chơi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách trang trí nhà bếp sao cho phù hợp, tiết kiệm diện tích. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu kinh nghiệm trang trí phòng bếp hiện đại, đẹp mắt.

Xu hướng thiết kế phòng bếp được yêu thích hiện nay?

Hiện nay, phòng bếp không chỉ được xem là không gian đơn thuần để nấu ăn, mà còn là nơi trang trí giúp không gian nhà thêm phần thẩm mỹ. Phòng bếp đồng thời là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình để gắn kết, yêu thương, sưởi ấm tình cảm của các thành viên. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình những xu hướng thiết kế bếp đẹp được liệt kê dưới đây:

Phong cách hiện đại

Ưu điểm của trang trí nhà bếp theo phong cách hiện đại chính là các chi tiết, đường nét thể hiện sự trẻ trung, phóng khoáng. Hệ thống chiếu sáng bếp được thiết kế tiện nghi, hiện đại. Không gian bếp theo phong cách này rất tự do, rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên. Điều này giúp thu hẹp khoảng cách giữa khách mời và gia chủ. Các kỹ sư thiết kế nhà bếp theo phong cách hiện đại sẽ giúp bạn lựa chọn màu sắc linh hoạt, đa dạng nhất. Các họa tiết trang trí hình học đơn giản hoặc những đường thẳng nhưng cũng không kém phần nổi bật. Thời gian thiết kế bếp theo phong cách này cũng nhanh chóng, tiết kiệm tối đa chi phí phát sinh.

Phong cách Bắc Âu

Điểm quan trọng trong trang trí nhà bếp theo phong cách Bắc Âu chính là màu sắc phải hài hòa với ánh sáng căn nhà. Bạn nên lựa chọn các tone màu chủ đạo cho gian bếp như màu sữa, xám hoặc trắng. Đây sẽ là một sự lựa chọn phù hợp với những căn nhà có diện tích nhỏ, mang lại cảm giác mở rộng, thoáng mát. Nội thất của phòng bếp Bắc Âu thường mang chất liệu mềm mại, vải vóc, sử dụng thảm trải sàn làm điểm nhấn. Gia chủ sở hữu phong cách nhà bếp này sẽ mang lại cảm tình cho khách đến nhà, có cảm giác gần gũi, hoài niệm hơn.

Phong cách tân cổ điển

Các chi tiết, đường nét thiết kế của phòng bếp thường được trau chuốt tỉ mỉ, cẩn thận. Họa tiết, hoa văn của phong cách này thường được trạm trổ một cách tinh xảo. Về hệ thống chiếc sáng, bạn nên sử dụng đèn pha lê, đèn chùm... nhằm tăng độ lung linh huyền ảo cho gian bếp.

Mẹo trang trí phòng bếp đẹp, hiện đại

Để căn bếp nhà mình trông rộng rãi, thoáng mát hơn, cần sự phối hợp hài hòa giữa khâu bố trí nội thất cho phòng bếp lẫn cất trữ vật dụng, ánh sáng. Việc mua sắm những dụng cụ nhà bếp nhỏ gọn, hợp lý sẽ giúp căn phòng tiết kiệm được không gian một cách tối đa. Cùng theo dõi những mẹo trang trí phòng bếp đẹp, hiện đại như:

Đặt một chiếc bàn ở giữa phòng ăn

Các chuyên gia khuyên rằng, nên đặt một chiếc bàn ăn ở giữa căn phòng để có thể nấu ăn thuận tiện vừa chứa đồ dễ dàng hơn. Cần lưu tâm đặc biệt đến khu vực đặt bàn ăn. Nên dùng bàn tròn với ghế cùng loại, có thể đẩy sát vào bên dưới mặt bàn hoặc gấp lại khi không có nhu cầu sử dụng nhằm giảm bớt diện tích sử dụng. Bạn cũng có thể xây cố định mặt bàn ăn dài, dọc theo vách tường hoặc dùng ghế đứng để ăn. Như vậy không chỉ tiết kiệm tối đa không gian mà còn tạo cảm giác ấm cúng cho gia đình.

Thiết kế phòng bếp mở

Phòng bếp mở chính là không gian được kết nối với những không gian khác trong nhà. Một số lợi ích của các trang trí phòng bếp mở có thể kể đến như:

  • Bạn vừa có thể nấu ăn, vừa trông con, cửa ra vào hoặc có thể trò chuyện với mọi người đang ngồi tụ tập ở phòng khách.
  • Không gian không bị chia cắt bởi các bức tường trông sẽ rộng rãi, sáng sủa hơn.
  • Tiết kiệm chi phí thêm quạt hoặc máy lạnh ở phòng bếp vì có thể tận hưởng gió mát từ phòng khách.
  • Mọi người có thể quan sát bạn nấu ăn, góp sức chia sẻ công việc nấu nướng, rửa chén bát.

Lựa chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc là điều cực kỳ quan trọng khi thiết kế phòng bếp, quyết định đến tính thẩm mỹ của cả căn nhà. Nếu bạn mong muốn sở hữu không gian bếp ấn tượng, màu sắc hài hòa thì nắm rõ các quy tắc sau:

  • Nếu nhà bếp rộng rãi, bạn có thể lựa chọn gam màu tối sẽ mang đến sự thanh lịch, sang trọng cho không gian sống. Đặc biệt, màu tối giúp che giấu đi vết bẩn hiệu quả trong trường hợp bạn chưa kịp vệ sinh.
  • Nếu không gian phòng bếp có diện tích hẹp, bạn nên ưu tiên chọn gam màu sáng cho không gian này. Màu sáng sẽ tạo cảm giác bếp ấm áp, rộng rãi hơn.
  • Khi thiết kế khu bếp, có thể sử dụng các màu sắc đối lập để tạo nên điểm nhấn. Một vài món đồ dùng đặc biệt, dụng cụ nhà bếp, tủ bếp... có màu sắc sặc sỡ nổi bật sẽ tạo nên hiệu quả thị giác tốt, giúp căn bếp thêm hài hòa, nổi bật nhất.

Không gian bếp sẽ luôn ấm cúng khi có người nấu ăn, cũng như gia đình sẽ tròn đầy niềm vui, hạnh phúc khi được quây quần bên những mâm cơm ngon. Do vậy, một căn bếp gọn gàng, sạch sẽ, xinh đẹp sẽ tạo cảm hứng vào bếp nấu những món ăn hấp dẫn cho người mình yêu. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này, các bạn đã tóm tắt được những thông tin cần thiết về cách trang trí phòng bếp thật ưng ý cho mình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kinh nghiệm trang trí phòng bếp đẹp, hiện đại, tiết kiệm diện tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.