Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kinh nghiệm du lịch tự túc Phnom Penh cùng Traveloka

Minh Trang| 22/07/2022 15:45

Phnom Penh là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và thu hút đông đảo du khách nhất khi có dịp đến Campuchia. Đặt chân đến thành phố trung tâm đầy tấp nập này, không ít du khách thường tự hỏi rằng nên đi đâu, chơi gì tại Phnom Penh. Nếu bạn đang có cùng mối băn khoăn này thì hãy cùng tham khảo ngay bản đồ du lịch Phnom Penh dưới đây!

Đến Phnom Penh bằng cách nào?

Hiện tại, nếu xuất phát từ Việt Nam hành khách có thể chọn các đường bay thẳng đến Phnom Penh từ các thành phố lớn là Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh. Theo kinh nghiệm du lịch Phnom Penh, thời gian bay chỉ khoảng 1 giờ và giá vé máy bay đi Phnom Penh khứ hồi dao động từ 2-3 triệu đồng.

Tuy nhiên, cũng có nhiều du khách Việt chọn đường bộ cho hành trình khám phá Phnom Penh của mình. Nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đi xe buýt với mức giá tiết kiệm hơn so với đi máy bay. Hiện nay cũng có nhiều hãng xe uy tín cung cấp dịch vụ đưa đón tới khách sạn tại Phnom Penh, chỉ mất khoảng 6 giờ với giá từ 200.000 đồng.

Các địa điểm du lịch ở Phnom Penh thú vị không thể bỏ qua

Với kinh nghiệm du lịch Phnom Penh tự túc, chúng tôi mạnh dạn gợi ý cho các bạn các địa điểm du lịch ở Phnom Penh thú vị như sau:

Wat Phnom

Đây là ngôi đền lâu đời và cũng là một trong những nhà chùa linh thiêng nhất tại Campuchia. Đền Wat Phnom lưu trữ những câu chuyện ly kỳ về lịch sử hình thành nên thành phố Phnom Penh. Ngoài ra, ở đây cũng có view ngắm thành phố đẹp nhất để bạn chụp ảnh check-in về làm kỷ niệm.

Tượng đài độc lập

Tượng đài độc lập cũng là một điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều khách du lịch khi đến Phnom Penh. Tượng đài độc lập này có nhiều nét tương đồng so với kiến trúc đền Angkor Wat nổi tiếng của Campuchia.

Hoàng cung Campuchia

Nếu đến Phnom Penh, bạn cũng nên ghé thăm hoàng cung Campuchia. Đây là khu vực biểu tượng cho hoàng gia Campuchia, từng là khu vực sinh sống và làm việc của vua chúa ngày xưa. Hoàng cung có kiến trúc tại sử dụng tone màu trắng - vàng kim làm chủ đạo, cùng với đó là vườn hoa và khu vực chùa Bạc lừng danh.

Quảng trường hoàng gia

Theo kinh nghiệm du lịch Phnom Penh của chúng tôi, phía trước cửa hoàng cung Campuchia là Quảng trường hoàng gia - nơi du khách có thể chụp hình check-in cũng như cho bồ câu ăn giống như nhà thờ Đức Bà tại thành phố Hồ Chí Minh.

Chùa Bạc

Nằm bên trong Hoàng Cung Campuchia là khu vực chùa Bạc với hơn 5.000 miếng bạc được dùng để lát làm nền nhà, mỗi miếng nặng hơn 1kg. Ngoài ra, các bức tượng vàng, bạc, đồng ở đây cũng là điểm nhấn chú ý với những nét điêu khắc đầy điệu nghệ.

Bảo tàng Tuol Sleng và cánh đồng chết Choeung Ek

Đây là 2 trong số những nơi lưu trữ các hiện vật nói về thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử Campuchia là chính quyền Pol Pot và Khmer Đỏ. Những khu vườn cây chết chóc cùng với nhà tù khắc nghiệt nhất Campuchia cũng đủ cho thấy mức độ tàn bạo mà chính quyền Pol Pot và đội quân Khmer Đỏ đã để lại với người dân Campuchia như thế nào.

Bảo tàng quốc gia Campuchia

Đây là bảo tàng quốc gia Campuchia - nơi trưng bày hơn nửa triệu hiện vật khảo cổ, tôn giáo và nghệ thuật của người Khmer từ thế kỷ IV đến XIII. Bảo tàng này nhắc nhớ cho mỗi người về thời hoàng kim của triều đại Angkor cũng như toàn thể đất nước Campuchia lúc bấy giờ.

Các món đặc sản ở Phnom Penh không thể bỏ qua

Tiếp theo sẽ là những món ăn đặc sản hấp dẫn cho chuyến du lịch Phnom Penh tự túc:

Món ăn từ côn trùng

Giống như trứng vịt lộn ở Việt Nam thì các món ăn từ côn trùng được xem là đặc sản ở Campuchia. Với nguyên liệu chính là các loại côn trùng, người dân ở đây sẽ chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như chiên, xào, hấp...

Cà ri đỏ Khmer

Đây là một trong những món ăn được người Campuchia dùng trong các dịp lễ đặc biệt như cưới hỏi, họp mặt gia đình và trong các ngày lễ tôn giáo. Cà ri đỏ Khmer sẽ ít cay hơn so với cà ri của Thái Lan, trong đó nước cốt dừa tươi là nguyên liệu chính giúp tạo nên vị béo cho món ăn. Các nguyên liệu khác trong món cà ri này có thể được thay đổi tùy khẩu vị như thịt gà, thịt bò, cá, cà tím, khoai tây, đậu xanh.

Nom Banh Chok

Nom Banh Chok hay còn gọi là bún gánh cà ri cá, là món ăn có mặt trong cả 3 bữa ăn của người Campuchia. Nước sốt cà ri của món bún này được làm từ mắm cá truyền thống, kèm thêm nước cốt dừa béo ngậy, ăn kèm cùng giá, bắp chuối, đu đủ, ngó sen, dưa chuột, xà lách và rau quế.

Lời kết

Trên đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Phnom Penh mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp du khách có được chuyến thăm Phnom Penh thú vị và hấp dẫn!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kinh nghiệm du lịch tự túc Phnom Penh cùng Traveloka

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.