Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kinh nghiệm du lịch bản Cát Cát chi tiết từ A-Z

Phong Thu| 15/10/2020 12:39

Tọa lạc tại xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, bản Cát Cát là điểm đến du lịch lý tưởng mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến "xứ sở sương mù".

Đôi nét về bản Cát Cát

Nằm ngay dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, bản Cát Cát ẩn mình dưới sự bao bọc của mẹ thiên nhiên. Cả một màu xanh của đồng ruộng, núi đồi bao trùm khắp bản, xen lẫn vào đó là những ngôi nhà nhỏ bé của người dân. Tất cả đều tạo nên một bức tranh thiên nhiên tràn đầy màu sắc.

Bản là nơi cư ngụ và sinh sống của đồng bào dân tộc người Mông tại Sa Pa. Chính vì vậy, địa điểm này ẩn chứa nhiều nét đẹp truyền thống sơ khai, đặc sắc.

Nên đi du lịch bản Cát Cát vào thời điểm nào trong năm?

Bạn có thể ghé thăm bản Cát Cát vào bất cứ mùa nào trong năm. Vào mỗi thời điểm khác nhau, bản lại hiện lên với những vẻ đẹp khác nhau quyến rũ mọi du khách.

Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Sa Pa, bạn nên đến bản Cát Cát vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 10 hằng năm.

Hướng dẫn di chuyển đến bản Cát Cát

Có rất nhiều phương tiện di chuyển từ trung tâm thị trấn Sa Pa đến bản Cát Cát. Dưới đây là một số phương tiện gợi ý dành cho bạn:

- Thuê xe máy: Từ quảng trường Sa Pa đến bản Cát Cát chỉ mất tầm 2km, nên bạn có thể thuê xe máy để di chuyển. Giá thuê xe máy tầm 100.000-120.000 đồng/ngày thôi nhé!

- Thuê xe ôm: Nếu như bạn không thạo đường hoặc tay lái yếu thì có thể bắt xe ôm lên bản. Tại các địa điểm như trước quảng trường Sa Pa luôn có rất nhiều xe ôm hoạt động. Chi phí chỉ mất khoảng 40.000 đồng cho 1 chiều hoặc 70.000 đồng cho 2 chiều là bạn có thể đi đến bản Cát Cát rồi.

- Thuê xe đạp: Thêm một lựa chọn về phương tiện cho bạn. Quãng đường từ thị trấn Sa Pa đến bản Cát Cát chỉ khoảng hơn 2km và đường cũng không quá khó đi nên xe đạp cũng là một ý tưởng không tồi. Giá thuê xe sẽ rơi vào khoảng 120.000-150.000 đồng/ngày.

Thác Cát Cát (Thác Tiên Sa)

Là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Sa Pa mà bạn nhất định phải đến. Từng dòng thác này từ trên núi đổ xuống phát ra tiếng ào ào vô cùng sinh động.

Đặc biệt, xung quanh thác có rất nhiều khung cảnh hoa lá đẹp mắt để bạn check in thỏa thích.

Tham quan ruộng bậc thang, cảnh núi bản

Thửa ruộng bậc thang ở bản Cát Cát cũng được xếp tầng tầng, lớp lớp như những nấc thang lên trời. Mỗi mùa đều mang màu sắc khác nhau, đó là màu xanh khi lúa còn non; màu vàng khi lúa chín.

Dòng suối hoa đẹp mộng mị

Du lịch bản Cát Cát, bạn chớ bỏ qua dòng suối hoa trắng xóa, chảy xiết với những âm thanh róc rách. Giữa không gian rừng núi bạt ngàn, dòng suối hoa đẹp mộng mị sẽ khiến tâm hồn bạn cảm thấy thật nhẹ nhàng, không nỡ rời đi.

Những con nước

Trên đường dạo quanh bản Cát Cát, bạn sẽ bắt gặp những con nước. Con nước cung cấp nước cho cây trồng và những thửa ruộng bậc thang trên bản.

Tốp những trải nghiệm nhất định phải thử khi đến bản Cát Cát

Chụp hình thỏa thích với cảnh đẹp núi rừng

Khám phá bản, bạn hãy mang theo máy ảnh để lưu lại cho mình những bức ảnh lung linh, đẹp như tranh vẽ. Những ngọn đồi, dãy núi, những thác nước trắng xóa hay những thửa ruộng bậc thang đều là những bối cảnh hoàn hảo cho bạn "so deep".

Đi dạo phố, mua sắm

Đi sâu vào bản, bạn sẽ bắt gặp những gian hàng bán đồ thổ cẩm bắt mắt như: Vải lanh, đồ đan lát gia dụng, thổ cẩm... Đây là những món quà độc đáo, đặc trưng, giá rẻ của vùng đất Cát Cát để bạn dành tặng bạn bè, người thân của mình.

Tham gia trò chơi của người dân địa phương

Bạn có thể tham gia các tiết mục nhảy sạp hay các điệu múa người Mông tại khu nhà văn hóa cùng với người dân bản địa để trải nghiệm văn hóa truyền thống của người dân nơi đây.

Lưu trú tại bản Cát Cát

Du lịch bản Cát Cát chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị. Nếu bạn đang tìm kiếm khách sạn, homestay ở Sa Pa để thăm bản Cát Cát thì chớ bỏ qua những địa chỉ lưu trú “xịn sò” dưới đây:

Những lưu ý khi du lịch bản Cát Cát

Đường ở bản tương đối nhỏ, khó đi, nhiều đoạn dốc nên tuyệt đối không nên đi giày cao gót nhé! Bạn cũng nên mặc những trang phục rộng rãi, thoải mái để tham quan bản Cát Cát.

Bản Cát Cát có nhiều cổng vào nên bạn nhớ cổng mình vào để còn quay lại nhé.

Thông thường, bạn chỉ đi được một lượt từ trên xuống thôi chứ khó có thể leo lên vì khá xa và mệt. Bạn có thể chọn phương tiện xe ôm để lên bản.

Bản Cát Cát là điểm đến lý tưởng bạn không thể bỏ qua khi du lịch Sa Pa. Thật khó có thể tìm được một điểm đến có nhiều khung cảnh thơ mộng như nơi đây. Bạn hãy nhớ mang theo máy ảnh để check in nhé. Chắc chắn, mọi góc chụp tại bản sẽ cho bạn những bức hình lung linh.

Halo Travel là cộng đồng du lịch Việt Nam. Chúng tôi chuyên cung cấp, chia sẻ thông tin, cẩm nang du lịch cho mọi người, ngoài ra chúng tôi cũng kết nối giữa các công ty du lịch, ẩm thực với cộng đồng, để giúp họ đến gần hơn với cộng đồng du lịch. Liên hệ với chúng tôi:

Website: https://halotravel.vn

Facebook: https://www.facebook.com/halotravel.hanoi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh nghiệm du lịch bản Cát Cát chi tiết từ A-Z

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.