Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kinh doanh dịch vụ vệ sinh công nghiệp cần bao nhiêu vốn?

Ngọc Lan| 26/04/2021 16:24

Sự khác biệt giữa làm thuê và làm chủ là gì bạn biết không? Dễ thấy nhất đó là: Người làm thuê bỏ sức lao động ra từng ngày và hết tháng lãnh lương. Người làm chủ trước khi "lãnh lương" phải bỏ vốn, một trong những loại vốn đáng nói ở đây chính là tiền. Đối với dịch vụ kinh doanh vệ sinh công nghiệp cũng vậy, trước khi mở công ty kinh doanh bạn cần có bản kế hoạch dự trù chi phí để biết mình có đủ tài chính khởi chạy các dự án đề ra hay không!

Sau đây GiDiVi sẽ chia sẻ một số chi phí phải có để bạn tham khảo. Và tùy vào quy mô cũng như chiến lược kinh doanh, bạn sẽ lên được con số cụ thể cho business của mình.

Chi phí trang thiết bị máy móc, dụng cụ

Đã xa rồi cái thời vệ sinh thủ công, giờ đây các công ty kinh doanh vệ sinh công nghiệp làm sạch cần phải trang bị cho mình các "chiến binh" hỗ trợ như: Máy chà, máy hút bụi, máy giặt, các dụng cụ như ghế, thang, đồ lau, nước tẩy đa năng các loại...

Chi phí nhân viên

Dĩ nhiên là bạn không thể tự mình mở dịch vụ kinh doanh rồi tự mình làm hết tất cả mọi việc. Vậy nên đây là chi phí tất yếu, không có không hoạt động được.

Chi phí mặt bằng

Dù bạn có đi thuê mặt bằng để kinh doanh hay đã tự có địa điểm kinh doanh trước đó thì đây cũng là một khoản chi phí bắt buộc, nhất là khi hạch toán kế toán để tính ra con số lời, lỗ.

Chi phí quảng cáo

Dịch vụ của bạn tốt thật sự nhưng nếu không ai biết đến nó thì bạn có trụ nổi trong ngành hay không? Vâng! Không riêng gì trong mảng kinh doanh dịch vụ vệ sinh công nghiệp mà tất cả ngành nghề khác cũng vậy thôi, sản phẩm, dịch vụ tốt thôi chưa đủ, bạn phải biết cách đưa nó đến tay người tiêu dùng, khách hàng thì hoạt động kinh doanh của bạn mới có cơ hội phát triển. Bạn có nhiều kênh để tiếp thị, marketing dịch vụ của mình như chạy quảng cáo trên các kênh truyền thông online: Website, Facebook, hay truyền hình, báo chí...

Trên đây là những hạng mục vốn đầu tư bắt buộc cho dù doanh nghiệp của bạn thuộc dạng lớn hay nhỏ. Tuy nhiên, với những đơn vị kinh doanh có số vốn không quá lớn, bạn cần lưu ý những điểm sau để hạn chế những khó khăn nhất định trên chặng đường đi tìm "đồng lương" của chính mình.

  • Nhắm đúng khách hàng mục tiêu, không target chung chung, tránh mất những khoản phí cho các khách không có cơ hội chuyển đổi.
  • Tự mình làm việc nhiều hơn thay vì thuê người khác. Dĩ nhiên bạn không thể làm một mình, nhưng thay vì mọi thứ đều phải thuê người thì hãy tự tay làm những việc trong khả năng, vì khởi nghiệp, giai đoạn đầu có rất nhiều thứ cần phải lo nghĩ.
  • Tham khảo giá đối thủ: Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Vậy nên hãy vờ làm khách hàng của đối thủ xem chất lượng dịch vụ, giá cả của họ thế nào để đề ra chiến lược tốt nhất cho doanh nghiệp mình.

Công ty TNHH Đầu tư dịch vụ Gia Đình Việt
Hotline: 0903.429.012
Địa chỉ: 32/9 đường số 9, phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh.
Website: https://vesinhnhaviet.net/

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kinh doanh dịch vụ vệ sinh công nghiệp cần bao nhiêu vốn?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.