(HNMO) - UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã... chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý khẩn trương thực hiện việc kê khai cơ sở nhà, đất được giao quản lý, sử dụng.
Qua đó, đề xuất phương án sắp xếp lại, xử lý các cơ sở nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn TP. Kết quả tổng hợp gửi Sở Tài chính trước ngày 31/12/2014 (đối với các cơ sở nhà, đất chưa có phương án được UBND TP phê duyệt).
Bên cạnh đó, Sở Tài chính có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với thành viên Ban Chỉ đạo 09 TP kiểm tra hiện trạng sử dụng nhà, đất đối với từng cơ sở nhà, đất đã kê khai, thẩm định phương án, trình UBND TP xem xét, phê duyệt trước ngày 30/6/2015.
Sở Tài chính cũng có trách nhiệm phối hợp với các sở Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Quy hoạch Kiến trúc... tiến hành ngay việc rà soát, kiểm tra tình hình thực hiện phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn TP đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
TP cũng yêu cầu kiên quyết xử lý thu hồi đối với các trường hợp cho thuê, cho mượn, để trống không sử dụng hoặc sử dụng vượt tiêu chuẩn, định mức; xử phạt đối với các hành vi vi phạm hành chính trong quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp theo Nghị định số 192/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 của Chính phủ quy định việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản nhà nước; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; dự trữ quốc gia; kho bạc nhà nước; xử lý trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân có liên quan đến sai phạm.
Mặt khác, Ban Chỉ đạo 09 TP phối hợp chặt chẽ với các bộ, cơ quan trung ương trong việc kiểm tra hiện trạng sử dụng nhà, đất, báo cáo UBND TP có ý kiến bằng văn bản về phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất của các cơ quan, tổ chức đơn vị, doanh nghiệp trung ương trên địa bàn TP trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được đề nghị của các bộ, cơ quan trung ương…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.