Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiên quyết chấm dứt tình trạng họp chợ tự phát ở 2 đầu cầu Chương Dương

Chu Dũng| 25/08/2021 11:02

(HNMO) - Rạng sáng 25-8, sau khi phát hiện nhiều tiểu thương kinh doanh mặt hàng rau, quả và hoa di chuyển trên nhiều xe máy, tụ tập họp chợ trên cầu Chương Dương, khu vực đầu phố Nguyễn Văn Cừ và đường Long Biên - Xuân Quan (đê Bồ Đề), Công an phường Bồ Đề, quận Long Biên đã kịp thời giải tán khu chợ tự phát này.

Có mặt cùng tổ công tác phường Bồ Đề vào rạng sáng 25-8, phóng viên Báo Hànộimới ghi nhận khu vực nói trên có nhiều xe máy chở rau, chở hoa, quả dừng xe ngay trên khu vực nguy hiểm để gọi điện thoại giao dịch. Nhưng khi lực lượng chức năng có mặt, khu chợ di động trên đã giải tán. Các tổ tuần tra Công an phường Bồ Đề cũng đã kịp thời chặn và xử lý nhiều xe máy, ô tô chở rau, chở hoa quả di chuyển vào khu vực đường đê vắng người.

Các tiểu thương chờ ở khu vực cây xăng rồi cùng tụ  nhau vào khu vực khuất để họp chợ.

Công an quận Long Biên cho biết, nhóm tiểu thương trên chủ yếu từ chợ tự phát trên vườn hoa Hàng Đậu (quận Ba Đình) vừa bị cơ quan chức năng giải tán trước đó chạy lòng vòng trên địa bàn giáp ranh quận Hoàn Kiếm và Long Biên ở 2 đầu cầu Chương Dương để tổ chức họp chợ.

Từ 1h đến 4h sáng, các tiểu thương di chuyển theo nhóm xe máy và ô tô tải nhẹ sử dụng điện thoại di động để liên hệ với khách mua và chọn chỗ nào vắng lực lượng chức năng thực hiện giao dịch. Khi thấy lực lượng chức năng, nhiều người bất chấp nguy hiểm chạy ngược chiều cắt làn xe qua cầu Chương Dương sang quận Hoàn Kiếm.

Các tiểu thương ngang nhiên tập kết hàng hóa ở đầu đường đê.

Trung tá Vũ Văn Tính, Trưởng Công an phường Bồ Đề (quận Long Biên) thông tin, tình trạng trên diễn ra từ khi chợ đầu mối Long Biên (quận Ba Đình) đóng cửa phòng dịch Covid-19. “Việc duy trì cắm chốt xử lý đã được triển khai nhiều ngày qua. Đơn vị cũng phối hợp cùng công an trên địa bàn quận Hoàn Kiếm để xử lý tình hình”, Trung tá Vũ Văn Tính nói.

Ông Nguyễn Văn Luyện, Chủ tịch UBND phường Bồ Đề (quận Long Biên) cho biết, đã tổ chức lập hàng rào cứng ngăn tuyến đường đê Bồ Đề để chống họp chợ tự phát.

Nhiều xe ô tô tranh thủ vào đêm và rạng sáng đổ hàng.

Trước đó, Báo Hànộimới đã phản ánh tình trạng họp chợ trên cầu Chương Dương tại địa bàn quận Hoàn Kiếm vào rạng sáng hằng ngày. Đến nay tình trạng trên vẫn diễn ra nhỏ lẻ dù cơ quan công an đã tập trung nhiều giải pháp tuần tra và tổ chức cắm chốt hằng đêm. Việc họp chợ tự phát như trên không bảo đảm giãn cách xã hội và cần được xử lý nghiêm.

Xử lý họp chợ trên đường đê Bồ Đề.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiên quyết chấm dứt tình trạng họp chợ tự phát ở 2 đầu cầu Chương Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.