Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiến nghị xử lý 13 trang mạng xã hội đánh giá doanh nghiệp

Châu Anh| 20/06/2023 13:24

(HNMO) - Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) đã có văn bản gửi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) kiến nghị xử lý 13 trang mạng xã hội đánh giá doanh nghiệp.

Ảnh minh họa: DCCA

Tại công văn, Hội Truyền thông số Việt Nam cho biết đã nhận được văn bản của Câu lạc bộ liên minh sáng tạo nội dung số Việt Nam phản ánh về việc hiện nay, trang web hoạt động như một mạng xã hội https://reviewcongty.me cho phép người dùng chia sẻ nhiều thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của nhiều doanh nghiệp và cá nhân. Qua nghiên cứu và đánh giá, Hội nhận thấy website nêu trên và một số website có hoạt động tương tự (https://reviewcongty.com; https://reviewcongty.net) có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Ngoài một số trang web nêu trên, qua phản ánh của một số hội viên, Hội Truyền thông số Việt Nam phát hiện, trên Facebook có 11 trang (group, fanpage) có hàng nghìn, chục nghìn thành viên, cho phép các thành viên ẩn danh đăng tải nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của các công ty; tạo các tin giả, bôi nhọ, nói xấu, xúc phạm danh dự đến nhiều cán bộ, nhân viên dẫn tới việc mâu thuẫn trong nội bộ các công ty. Thông tin về các doanh nghiệp, cá nhân chưa được kiểm chứng.

Đặc biệt, theo phản ánh của doanh nghiệp hội viên, admin của một số trang/nhóm trên yêu cầu doanh nghiệp phải trả tiền nếu muốn gỡ bỏ các nội dung tiêu cực đăng tải trên trang/nhóm.

Ngoài 2 trang web hoạt động như mạng xã hội, còn có 11 group, fanpage chuyên đăng tải nội dung vi phạm pháp luật.

Hội Truyền thông số Việt Nam kiến nghị Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử kiểm tra, ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật của chủ sở hữu website hoạt động như mạng xã hội; có biện pháp ngăn chặn hoạt động của các trang, nhóm Facebook nêu trên; xử lý các cá nhân, tổ chức vi phạm theo quy định pháp luật.

Được biết, sau khi có kiến nghị của Hội Truyền thông số Việt Nam, website reviewcongty.me đã bị chặn truy cập.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiến nghị xử lý 13 trang mạng xã hội đánh giá doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.